Trước đó ZTE đã thông báo tạm ngừng các hoạt động kinh doanh smartphone của mình sau khi Bộ Thương mại Mỹ ra lệnh cấm công ty viễn thông của Trung Quốc mua các mặt hàng xuất khẩu từ các công ty Mỹ. ZTE cho biết hãng vẫn có đủ lượng tiền mặt trong trường hợp tạm dừng hoạt động sản xuất smartphone sau lệnh cấm xuất khẩu mà Mỹ công bố vào tháng Tư.

Vào tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ đã cấm các công ty nước này xuất khẩu thành phần cho ZTE trong vòng 7 năm do công ty Trung Quốc đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran và Bắc Triều Tiên. Công ty nói rằng lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn tại và phát triển của ZTE, và rằng hãng đã đàm phán với phía Mỹ nhằm đảo ngược hoặc thay đổi lệnh cấm.

Nhưng tình trạng khó khăn của ZTE có lẽ đã cao hơn so với dự đoán của chính phủ Mỹ. Đây là một trong những công ty viễn thông lớn nhất ở Trung Quốc với hơn 80.000 nhân viên. Trong tweet của mình, ông Trump chỉ ra rằng công ty này đã mất quá nhiều việc làm ở Trung Quốc, và chỉ ra rằng Bộ Thương mại nên tìm cách để tháo gỡ khó khăn này.

Được biết, những rắc rối của ZTE xảy ra sau nhiều tháng công ty bị giám sát bởi chính quyền Mỹ liên quan đến những lo ngại rằng công ty có thể gây nguy cơ cho an ninh quốc gia. Vào tháng Giêng, đại diện bang Texas Mike Conaway đã giới thiệu một dự luật cấm các cơ quan chính phủ Mỹ sử dụng điện thoại và thiết bị từ ZTE và Huawei Telecom, trong khi chủ tịch FCC Ajit Pai đã xác nhận một đề nghị sẽ ngăn cản các nhà cung cấp dịch vụ không dây Mỹ mua thiết bị từ ZTE. Đầu tháng này, Bộ Quốc phòng đã ra lệnh cho các căn cứ quân sự của Mỹ ngừng bán điện thoại Huawei và ZTE.

ZTE cũng phải đối mặt với sự giám sát tương tự ở Anh, nơi mà cơ quan giám sát an ninh không gian mạng Trung tâm an ninh mạng quốc gia đã ban hành một bức thư cảnh báo chống lại việc sử dụng thiết bị hoặc dịch vụ của công ty.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)