Trong khi Apple có thể tuyên bố rằng iPhone X là điện thoại với toàn màn hình ở mặt trước, nhưng notch đã làm mất đi trải nghiệm này. Điều đó cũng tiếp tục đến với nhiều smartphone sao chép notch của iPhone X ra mắt gần đây.

Nhưng bản phác thảo chiếc smartphone Lenovo Z5 sắp ra mắt cho thấy hình ảnh một phần của điện thoại với thiết kế có tỉ lệ màn hình so với thân máy ở mức ấn tượng, lên đến 95%. Cheng cũng cho biết Z5 sẽ bao gồm bốn đột phá công nghệ đến từ 18 công nghệ được cấp bằng sáng chế. Thật không may chúng ta vẫn còn phải chờ đợi để biết thêm chi tiết về điện thoại, đặc biệt là cách Lenovo sẽ xử lí camera trước của nó.

Trước đó, Mi Mix 2 của Xiaomi cũng có tỉ lệ màn hình lớn 91,3% – vốn là tốt nhất trong ngành công nghiệp smartphone ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó vẫn cần một viền bezel ở phía dưới để đặt camera selfie cho điện thoại. Concept Apex của Vivo sử dụng máy ảnh selfie pop-up để giảm bezel, nhưng nó vẫn đòi hỏi một viền tương tự để ẩn bộ điều khiển hiển thị của OLED. Đến nay chỉ có Apple đã tìm thấy một cách để tránh viền bằng cách gấp tấm nền OLED.

Một số công nghệ khác đã được giới thiệu trong vài năm qua để cho phép thiết kế viền siêu mỏng trên điện thoại hiện đại. Cảm biến vân tay nhúng vào màn hình đã thành hiện thực, hay như cảm biến tiệm cận siêu âm và tai nghe trên màn hình cũng đã xuất hiện.

Với việc mua lại Motorola Mobility từ Google với giá 2,91 tỉ USD, Lenovo đang rất kì vọng có thể cạnh tranh được các thương hiệu từ các công ty Trung Quốc khác như Huawei, Vivo, Oppo và Xiaomi. Và Lenovo Z5 có thể là một trong những sản phẩm ấn tượng trong thế giới smartphone mà công ty sắp ra mắt.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)