Sẽ phải mất hơn 3 năm nữa thì Apple Glasses mới được ra mắt?

Theo PhoneArena, vào năm ngoái, Munster nói rằng kính thực tế ảo tăng cường (AR) của Apple sẽ ra mắt vào năm 2020 và trở thành thiết bị hấp dẫn hơn iPhone. Nhưng giờ đây Munster cho biết thời gian sản phẩm ra mắt có thể chậm hơn do một sản phẩm như Apple Glasses vẫn cần thêm một vài năm nữa để sẵn sàng đến tay người dùng như nhận định từ các chuyên gia trong lĩnh vực AR.

Điều này về cơ bản xác nhận lại ý kiến mà CEO Apple Tim Cook đưa ra vào năm ngoái, cho biết công nghệ cho kính AR vẫn chưa "trưởng thành".

Dựa vào tất cả nghiên cứu của mình, Munster cho biết nhiều khả năng Apple sẽ ra kính AR vào tháng 12/2021 thay vì tháng 9/2020 như báo cáo trước đó của ông. Theo Munster, Apple có thể bán được 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên, tương đương lượng Apple Watch mà công ty đạt được trong năm đầu tiên gia nhập thị trường.

Với giá bán trung bình 1.300 USD, CEO Venture Capital cho rằng Apple sẽ thu về 13 tỉ USD từ kính AR trong suốt 12 tháng đầu tiên, chiếm 3% doanh thu năm tài chính 2022 của công ty. Còn với Munster, Apple Watch, AirPods và Apple Glasses sẽ mang về 71 tỉ USD doanh thu cho Apple vào năm 2023, tăng từ 12 tỉ USD trong năm trước đó.

Báo cáo của Munster nói rằng những lo ngại về sự riêng tư sẽ ảnh hưởng đến kính AR lúc đầu, mà sự thất bại của Google Glass vào năm 2014-2015 là một bằng chứng cho thấy xã hội chưa sẵn sàng để mọi người đeo máy ảnh bên mình. Sau một thời gian, các thiết bị này sẽ được ủng hộ nhờ sự tiện lợi mà Munster cho biết “mọi người sẽ không thể sống mà không có thiết bị đeo AR”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)