OnePlus 6 năm nay lại là "kẻ hủy diệt" với nhiều sản phẩm cao cấp khác.

Với những người có khả năng tài chính khiêm tốn hơn nhưng vẫn muốn có được trải nghiệm cao cấp, OnePlus 6 là một trong những thiết bị được gợi ý đầu tiên. Mặc dù không hoàn hảo như các flagship khác nhưng thiết bị rất đáng được hoan nghênh và có tính cạnh tranh cao.

Dưới đây là 5 tính năng cần được OnePlus cải thiện hơn nữa trên OnePlus 6:

1. Điều hướng cử chỉ tốt hơn

2. Sạc không dây

3. Cử chỉ quét vân tay

4. Chất lượng loa tốt hơn

5. Camera tele chụp ảnh chân dung

1. Điều hướng cử chỉ

Tính năng mới đáng chú ý nhất trong phần mềm của OnePlus 6 không phải gì khác là cử chỉ để điều hướng. Thay vì điều hướng bằng các nút vật lí và ảo, người dùng sẽ thực hiện các cử chỉ thông minh trực tiếp trên màn hình, tận dụng tối đa màn hình và tăng trải nghiệm trực quan. Để chuyển sang điều hướng cử chỉ hoàn toàn, người dùng có thể vào Cài đặt (Setting) > Nút (Buttons) > Thanh điều hướng và cử chỉ (Navigation bar & gesture) > Điều hướng cử chỉ (Navigation gesture).

Ảnh
Cử chỉ thông minh cho phép người dùng tương tác trực quan hơn.

Cách thức cử chỉ hoạt động trên OnePlus 6: vuốt lên từ cạnh dưới cùng màn hình để chuyển tới màn hình chính; vuốt và tạm dừng để chuyển sang đa nhiệm và vuốt lên từ cạnh để quay lại. Tuy nhiên, trong thực tế, phương pháp này còn gặp khá nhiều vấn đề và chưa được trơn tru. Hi vọng, OnePlus tinh sẽ sớm chỉnh điều hướng cử chỉ trong tương lai.

2. Sạc không dây

Đa số các điện thoại cao cấp năm 2018 đều đã chuyển sang mặt lưng kính - một vật liệu cho phép công nghệ sạc không dây. Công nghệ này thực sự mang tới sự tiện lợi. Tuy nhiên, OnePlus 6 mặc dù có mặt lưng kính nhưng lại không có tính năng hữu ích này.

Ảnh
OnePlus 6 vẫn chưa hỗ trợ sạc không dây.

Mặc dù đã có tính năng sạc nhanh nhưng thực sự chúng chưa đủ sức “đánh bại” với công nghệ sạc pin không dây. Chỉ cần tích hợp thêm tính năng này, OnePlus 6 sẽ trở nên tốt hơn.

3. Cử chỉ quét vân tay

Ảnh
Máy quét vân tay được đặt ở dưới cụm camera sau kép.

Điều gì đã xảy ra với cử chỉ quét vân tay trên điện thoại cao cấp nhất của OnePlus? Thao tác vuốt phổ biến trên máy quét vân tay đã có sẵn trước đây nhưng lại bị biến mất một cách kì lạ trên OnePlus 6. Hi vọng rằng, nó có thể được thêm vào thông qua một bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

4. Chất lượng loa tốt hơn

Ảnh
Thiết bị chỉ có một loa ở cạnh dưới.

OnePlus 6 chỉ có một loa nằm ở cạnh dưới cùng của điện thoại và cung cấp chất lượng âm thanh khá. Trong khi đó, Apple, Samsung và LG,.. đã nâng cấp chất lượng của loa lên một tầm cao mới. Mặc dù không nhất thiết phải có một hệ thống loa kép nhưng những gì người dùng muốn là một thiết bị có loa chất lượng tốt hơn: âm thanh to, mạnh mẽ hơn.

5. Camera Tele cho chế độ chụp chân dung

Năm nay, OnePlus 6 có một hệ thống camera kép và một lần nữa cũng có "chế độ chân dung", giúp làm mờ nền và để đối tượng chụp trở nổi bật hơn. Tuy nhiên, cảm biến phụ trên OnePlus 6 không sử dụng ống kính “tele” như trên điện thoại Apple và Samsung.

Ảnh
Ảnh chụp chân dung trên OnePlus 6 vẫn chưa "chất" như iPhone hay Galaxy S.

Do đó, máy sẽ không có được những ưu điểm của camera tele: chụp quang học giúp cho khuôn mặt có chiều sâu hơn, mũi không bị to như khi chụp trên camera góc rộng, đem lại ảnh chân dung hấp dẫn hơn. Để hạn chế thiếu sót này, người dùng sẽ phải giữ điện thoại xa hơn một chút khi chụp ảnh chân dung.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)