Sau Android, các tính năng của Google Lens cũng sẽ sớm đến với iOS

Theo SlashGear, cách đây không lâu Google công bố một loạt tính năng mới đến với các sản phẩm khác nhau của hãng, từ trợ lí điện thoại Duplex cho đến điều hướng dựa trên camera cho Google Maps. Bên cạnh đó Google Lens cũng được cung cấp các tính năng mới, bao gồm trả lời theo thời gian thực cho các câu hỏi về thế giới xung quanh bạn.

Với tính năng Style Match, bạn có thể quét các mục trong môi trường xung quanh để tìm các đối tượng khác có tính thẩm mĩ tương tự, trong khi Smart Text Selection phát hiện các từ trong Lens và có thể dịch hoặc giải thích chúng cho bạn. Bạn cũng có thể sao chép và dán văn bản từ những thứ như bìa sách hoặc thông báo xung quanh.

Google cho biết, các tính năng mới sẽ đến với thiết bị trang bị Lens trong Google Assistant - có nghĩa về cơ bản tất cả điện thoại Android hiện đại đều nhận được bản cập nhật này. Theo Google, công ty đã tiến hành kiểm soát các bản cập nhật cho Lens, bắt đầu với một tỉ lệ nhỏ người dùng trước khi mở rộng đến 100% người dùng trong vài ngày. Ở thời điểm hiện tại, tất cả các thiết bị tương thích đều đã nhận được bản cập nhật mới.

Cũng theo Google, các tính năng mới cũng sớm ra mắt trên Google Photos. Điều này có nghĩa những ai sử dụng Photos sẽ sớm có thể sao chép và dán văn bản từ hình ảnh được lưu trữ vào điện thoại của họ. Về cơ bản, đó là các tính năng tương tự Lens ngoại trừ thay vì sử dụng máy ảnh, Google sẽ phân tích các ảnh bạn đã chụp.

Như đã thông báo tại I/O 2018, Lens sẽ được tích hợp vào ứng dụng máy ảnh gốc của các điện thoại như LG G7 ThinQ. Giờ đây nó cũng có trong máy ảnh của các thiết bị tương thích từ các thương hiệu Pixel, LG, Motorola, Xiaomi, Sony Mobile, Nokia, Transsion, TCL, OnePlus, BQ và Asus. Nếu vẫn muốn có ứng dụng Lens riêng biệt vì một số lí do hoặc nếu điện thoại của bạn không thuộc một trong những công ty này, bạn có thể tải xuống ứng dụng ngay từ Google Play.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)