Monero (XMR) là đồng tiền số nằm trong top những đồng tiền số có giá trị cao nhất hiện nay.

Cộng đồng các nhà đầu tư tiền số tại một số quốc gia đang truyền tai nhau một sự việc hệ trọng đáng chú ý, đó là một số đối tượng xấu đang chia sẻ một file tài liệu hướng dẫn giao dịch trên sàn Binance, được nén dưới dạng .rar có tên là Trade_Binance.rar. Tuy nhiên, khi giải nén file tài liệu này ra, phần mềm quét virus đã phát hiện hàng loạt mã độc được ẩn trong đó.

Một số chuyên gia dự đoán rằng, "kẻ xấu" kia đã cố tình đưa vào file tài liệu này các mã độc với mục đích ăn cắp mật khẩu, private key, passpharse,... kể cả chiếm quyền điều khiển máy tính/thiết bị di động cầm tay của người dùng, hoặc làm gì đó để chiếm đoạt tiền điện tử của chủ sở hữu.

Trước nguy cơ mới này, nếu bạn được một ai đó, đặc biệt là những người không quen biết gửi cho một file hướng dẫn bất kì, hoặc một tài liệu miễn phí - ra vẻ "có lòng tốt" với bạn, hãy nhớ quét virus thật kĩ trước khi mở ra hay tốt nhất là xóa đi. Nếu không, có ngày bạn sẽ không hiểu vì sao số tài sản mã hóa mà mình đã cất kĩ trong ví qua nhiều lớp mật khẩu tự nhiên lại biến mất.

Tên file có chứa các mã độc hiện giờ mang tên là Trade_Binance, nhưng rất có thể sắp tới các hacker sẽ nhanh chóng đổi chúng thành những tên mới khác, cùng các biến thể tinh vi khác như Trade_Bittrex hay Trade_Polo, các chuyên gia an ninh khuyến cáo.

Cũng có liên quan, trước đây vài ngày, các chuyên gia an ninh của hãng chuyên nghiên cứu bảo mật Malwarebytes Labs đã phát hiện mã độc đào tiền số Monero xuất hiện trên nền tảng MacOS. Trên diễn đàn công nghệ Apple cũng đã đang đăng tải những tin tức về việc có một cuộc tấn công "Cryptojacking" trên hệ điều hành macOS, khiến nhiều người dùng đã vô tình trở thành nạn nhân khi mà thiết bị của họ bị lợi dụng để bí mật đào tiền ảo Monero.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)