Các kĩ sư thiết kế của chiếc điện thoại iPhone đình đám đã bỏ quên một dịch vụ vốn rất quen thuộc với người dùng đó là MMS. Đây là một trong số các thiếu sót khiến cho iPhone bị coi là chưa hoàn thiện. Nếu như có thể gửi và nhận được MMS, hẳn chiếc iPhone sẽ mở ra một viễn cảnh tuyệt với cho những ai đam mê nhiếp ảnh, khi chiếc camera được thiết kế bên trong và từ Internet, với khả năng truy cập "như mơ" của nó, sẽ là một nguồn cung cấp vô tận.

Mới đây, JuiceCaster - nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội dành cho các chủ nhân điện thoại đã giới thiệu Flutter, một ứng dụng miễn phí cho phép người dùng iPhone gửi ảnh từ điện thoại của mình cho người khác. Trước đây chiếc điện thoại này của Apple chỉ có thể gửi email kèm ảnh bởi hãng đã quyết định một lần nữa từ chối dịch vụ gửi tin nhắn khi nâng cấp lên thế hệ thứ 2 hỗ trợ mạng 3G vào tháng Bảy vừa rồi.

Giải pháp của JuiceCaster thực sự là một là bước tiến khi nhà cung cấp dịch vụ thứ ba đã có thể độc lập cải tiến tính năng của iPhone. Flutter cho phép người dùng chọn bức ảnh, thông qua số điện thoại của bạn bè để gửi. Công cụ thú vị này còn cho phép họ sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS của iPhone 3G để xác định phương vị của mình.

Người nhận bức thư sẽ có một liên kết dẫn tới trang JuiceCaster, nơi lưu trữ bức ảnh. Không giống như phương thức gửi và nhận MMS truyền thống khi nhà cung cấp dịch vụ mạng thực hiện việc chuyển dữ liệu, với JuiceCaster, người nhận có thể xác định được địa điểm của người gửi trên Google map nếu như người gửi lựa chọn tính năng này.

Ảnh
Giao diện trang chủ của JuiceCaster

Dịch vụ của JuiceCaster làm việc khá tốt, nhưng là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trên mạng nên số điện thoại dùng để gửi bức ảnh là của riêng JuiceCaster. Điều này có nghĩa, bạn không thể thực hiện thao tác gửi trả lời (reply) lại thư bạn nhận được. Muốn thế, bạn phải bắt đầu lại thao tác gửi thư thông qua hệ thống của riêng mình đã đăng kí với nhà cung cấp dịch vụ -JuiceCaster.

Một điểm thú vị về Flutter mà người dùng có thể nhận ra đó là dịch vụ này không bị tính thêm phí sử dụng ngoài phí gửi tin nhắn SMS thông thường. Tuy thế, người nhận thư phải cẩn trọng, họ có thể phải trả bội tiền khi truy cập vào mạng tới Flutter để nhận ảnh. Điều mà Flutter hướng tới là cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng, mở rộng tính năng của iPhone, nhưng cũng là một phương thức kiếm tiền rất thức thời nhờ vào việc chèn các thông tin quảng cáo.

Hiện tại, Flutter hoàn toàn miễn phí. Những ai đang ở hữu iPhone có thể nhận và gửi bao nhiêu bức ảnh mà họ muốn.

Thông tin cụ thể, tải phần mềm và chi tiết hướng dẫn sử dụng có thể tìm thấy tại:

http://www.juicecaster.com/flutter/

Văn Vượng (theo gHacks và nhật báo SanFrancisco)



Bình luận

  • TTCN (3)
CucChienBo  1

sao mình download OBIT rùi mà vẫn chưa biết cách tải phim về máy để xem.các bạn chỉ giúp mình với.thanhks!

Vượng Nguyễn  3466

To :CucChienBo Bạn đang spam hay sao thế? Tiếc là ttcn chưa có góc hỏi đáp.

Bạn nói rõ vấn đề, hẳn có nhiều anh tài ra tay đó!

Hải Nam  30903

Bạn thắc mắc orbit thì comment trong bài đó, các comment lạc đề sẽ bị xoá.