Camera đơn trên iPhone của Apple sẽ mạnh mẽ hơn trong tương lai

Theo PhoneArena, trong một thị trường smartphone bị chi phối bởi thiết lập camera kép, hoặc thậm chí là camera 3 ống kính, Google là một trong số ít thương hiệu liên tục chống lại xu hướng này. Thay vì lựa chọn sử dụng camera kép, công ty chỉ trang bị camera đơn trên smartphone của mình nhưng vẫn mang lại hiệu quả tương tự.

Apple cũng có vẻ có suy nghĩ tương tự. Bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp đề cập chi tiết một cảm biến hình ảnh mới chứa cảm biến độ sâu điểm ảnh. Điều này được tạo ra bằng cách đặt hai bộ tách sóng quang trong mỗi pixel, khi kết hợp sẽ có khả năng phát hiện một số thông tin nhất định, chẳng hạn như các hiệu ứng hình ảnh bokeh. Ngoài ra, thiết lập này cũng giúp cải thiện khả năng chụp ảnh HDR.

Có vẻ Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì quyết định trang bị camera kép cho các mẫu iPhone hàng đầu của mình, và đó là lí do tại sao công nghệ này hầu như sẽ được sử dụng trong các thiết bị cấp thấp hơn chỉ có camera đơn phía sau. Bên cạnh đó nhằm tránh bất kì máy ảnh bổ sung ở phía trước và giúp Apple giảm kích thước notch, công ty cũng có thể đặt công nghệ trong các cảm biến selfie.

Điều đáng chú ý là bằng sáng chế mới này là sự tiếp nối của một bằng sáng chế trước đó mà Apple đã được cấp vào năm 2013, chứng minh không có gì đảm bảo rằng công nghệ sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, nếu Apple tận dụng lợi thế của bằng sáng chế này thì nó có thể không xuất hiện trong dòng sản phẩm 2018 mà có thể 2019, hoặc thậm chí là 2020.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)