Tính năng mới trong iOS 12 có thể khiến GrayKey vô dụng

Theo Howtogeek, phiên bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 12 bao gồm tùy chọn mang tên USB Accessories trong phần Preferences > Touch ID & Passcode. Được bật theo mặc định, thiết lập này ngăn thiết bị USB kết nối với điện thoại trừ khi bạn đã nhập mật mã trong vòng 1 giờ gần nhất.

Về cơ bản, điều này sẽ giúp thiết bị iOS 12 chống lại những phương pháp bẻ khóa thông qua phần cứng chuyên dụng như GrayKey - công cụ được các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng để loại bỏ mật mã mở khóa iPhone, vốn kết nối thiết bị qua USB. Từ chối cấp quyền truy cập có thể làm tê liệt những công cụ này và những người khác thích nó.

Đây là bước tiếp theo trong cuộc chiến giữa Apple với các cơ quan thực thi pháp luật. Đối với các cơ quan thực thi pháp luật, nó sẽ khiến họ cảm thấy không mấy vui vẻ. Trong khi đó từ quan điểm người dùng, thiết lập sẽ giúp điện thoại của bạn thêm phần an toàn.

Tất nhiên, tính năng này có thể không được cung cấp khi iOS 12 chính thức ra mắt. Báo cáo từ Motherboard cho biết, phiên bản beta của iOS 11.3 và 11.4 đều bao gồm tính năng tương tự, tuy nhiên nó không tồn tại khi bản chính thức được phát hành.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)