Huawei P20 và P20 Pro (trái) mới nhất của hãng.

Mới đây, nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới - Huawei đã lên tiếng công bố chính thức thời gian ra mắt cụ thể về công nghệ kết nối không dây 5G. Cụ thể, phát biểu tại sự kiện Triển lãm di động MWC Shanghai 2018, Giám đốc điều hành của công ty, ông Eric Xu tuyên bố các giải pháp 5G thương mại đầu tiên và chip điện thoại thông minh sẽ được giới thiệu ​​vào tháng 3 năm 2019.

Điều này góp phần khẳng định công ty sẽ bắt đầu tung smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6 cùng năm. Tuy nhiên, dòng Huawei P30 năm 2019 của hãng sẽ không kịp hỗ trợ mạng này. Nhiều khả năng, dòng sản phẩm Mate 30 (dự kiến ​​sẽ giới thiệu vào tháng 10 năm 2019) sẽ là những thiết bị đầu tiên của Huawei hỗ trợ công nghệ này.

Ảnh
P20 Pro có camera sau kép còn P20 thì không.

Hiện tại, công ty đang giải quyết các vấn đề cuối cùng liên quan đến độ trễ và kết nối mạng được cố định vào cuối năm nay, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ. Ngoài ra, Giám đốc điều hành của Huawei tin rằng 5G cũng sẽ cho phép cả công nghệ thực tế ảo (VR – Virtual Reality) và thực tế tăng cường (AR – Augmented Reality) phát triển đáng kể, mặc dù công ty vẫn chưa tiết lộ liệu có kế hoạch gia nhập thị trường trong tương lai gần hay không.

Cuối cùng, Huawei đặt kì vọng điện thoại thông minh 5G đầu tiên của hãng sẽ đến với thị trường vào tháng 6 năm 2019, có thể hiện diện trên một điện thoại thông minh tầm trung. Con chip cao cấp đầu tiên của công ty với sự hỗ trợ cho 5G được mong đợi sẽ là Kirin 1020 mới, bên trong dòng Mate 30 đã đề cập ở trên.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)