IFA 2018 là nơi quy tụ của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp smartphone

Samsung

Galaxy Note 9 là sản phẩm được mong đợi nhất của Samsung trong thời gian tới của năm, nhưng nó không ra mắt tại IFA mà tại sự kiện Unpacked độc lập do công ty Hàn Quốc tổ chức vào ngày 9.8 ở New York (Mỹ). Tuy nhiên, không ngạc nhiên khi Galaxy Note 9 vẫn sẽ được trình diễn tại IFA.

Ngoài ra, Samsung có khả năng tiết lộ một số sản phẩm khác của mình tại IFA, bao gồm máy tính bảng Galaxy Tab S4 và đồng hồ thông minh Gear S4. Gần đây, Samsung cũng đã đăng kí nhãn hiệu Galaxy Fit, như là phiên bản kế thừa của dòng Gear Fit nhưng không rõ nó có mặt tại sự kiện sắp tới hay không.

LG

LG tiết lộ V30 tại IFA năm ngoái nên nhiều khả năng phiên bản kế nhiệm của nó, V40 ThinQ, sẽ có mặt tại triển lãm công nghệ lần này. Việc sử dụng thêm tên ThinQ là điều mà LG đang áp dụng trên rất nhiều thiết bị hỗ trợ AI (trí tuệ nhân tạo) của mình.

Ảnh
Sau G7 ThinQ, LG tiếp tục ra mắt siêu phẩm V40 ThinQ trong năm nay

Nói về AI, LG cũng có một bài phát biểu liên quan, nơi công ty sẽ nói về tầm nhìn để kết hợp AI vào hầu hết các dòng sản phẩm của mình. Hiện tại, AI là một từ thông dụng, nhưng có rất nhiều điều thú vị liên quan đến việc sử dụng nó để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Các báo cáo gần đây cho thấy LG cũng có thể tiết lộ một chiếc smartwatch mới tại triển lãm. Đồng hồ chạy trên nền tảng Wear OS và được gọi là Watch Timepiece.

Sony

Sony là một trong những công ty muốn dành một khoảng thời gian lành mạnh cho các thông báo liên quan đến smartphone tại IFA, và năm nay sẽ không là một ngoại lệ. Xperia XZ3 và XZ3 Compact nhỏ hơn dự kiến sẽ được xuất hiện tại triển lãm cùng với nhiều sản phẩm khác, bao gồm TV, loa thông minh và vô số thiết bị gia dụng.

Huawei

Huawei đang phát triển Mate 11 Pro (hoặc Mate 20 Pro) với màn hình OLED lớn đến 6,9 inch do Samsung sản xuất cùng các thông số kĩ thuật mạnh mẽ khác. Vấn đề là Mate 10 Pro đã không được công bố tại IFA năm ngoái nên dấu hỏi về khả năng Mate 20 Pro xuất hiện tại IFA 2018 tiếp tục được đặt ra.

Ảnh
Huawei P20 Pro gây ấn tượng mạnh với camera 3 ống kính phía sau

Thậm chí ngay cả khi Mate 20 Pro được giới thiệu thì cơ hội tiếp cận của người dùng tại triển lãm vẫn có thể không xảy ra.

Nokia

Các báo cáo gần đây cho thấy HMD Global có thể đang làm việc với dòng sản phẩm Android mới mang thương hiệu Nokia được mệnh danh là A1 Plus. Các thiết bị cầm tay được đồn đại đi kèm chip Snapdragon 845, màn hình OLED do LG sản xuất và máy quét vân tay nhúng trong màn hình.

Tin đồn cũng nói rằng điện thoại đi kèm camera 3 ống kính mang nhãn hiệu Carl Zeiss, tương tự Huawei P20 Pro. Nếu đúng như vậy, đó sẽ là một sản phẩm lớn từ HMD để cạnh tranh với dòng Galaxy và iPhone.

Asus

Đầu tháng 6, Asus đã giới thiệu điện thoại ROG Phone theo định hướng game nhưng không cung cấp thông tin về thời điểm phát hành cụ thể. Hi vọng công ty sẽ trình diễn ROG Phone tại IFA sắp tới vì nó là một sản phẩm với những công nghệ thực sự thú vị.

Ảnh
ROG Phone đang là smartphone được nhiều game thủ quan tâm

Được biết ROG Phone trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845 chạy ở tốc độ 2,96 GHz, RAM 8 GB và thỏi pin 4.000 mAh lớn. Đó thực sự là smartphone mơ ước của mọi người chơi game.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)