iPhone 9 năm nay sẽ có các tùy chọn màu sắc sống động.

Hiện tại, Apple đã sẵn sàng ra mắt ba mẫu iPhone mới vào mùa thu này. Trong đó, iPhone 9 được cho là sẽ có giá bán rẻ nhất, hai chiếc còn lại sẽ trở thành “người kế thừa” iPhone X giá nghìn USD. Bất ngờ thay, chiếc iPhone có giá bán phải chăng lại là tâm điểm của sự chú ý.

IPhone 9 được đồn đại là có màn hình LCD kích cỡ 6,1 inch và một thiết kế nhỏ gọn với một "notch", tương tự như iPhone X, có thể tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D và Face ID. Hơn nữa, nó cũng có thể sở hữu mặt lưng kính, tương thích cho sạc không dây.

Dưới đây là những tính năng đáng mong chờ nhất trên iPhone 9 của Apple do trang tin công nghệ Phone Arena tổng hợp.

Thiết kế viền benzen (benzel) siêu mỏng

Năm ngoái, chỉ iPhone X là chiếc điện thoại Apple duy nhất có thiết kế mới, iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn có ngoại hình khá giống với các thế hệ trước. Năm nay, cả ba mẫu iPhone mới sẽ đều được mong đợi có viền mỏng hơn, màn hình tỉ lệ 19,5: 9.

Ảnh
LG G7 với "tai thỏ" giống iPhone X.

Tất nhiên, do có giá bán rẻ hơn iPhone Xs và iPhone Xs Plus đắt giá nên có thể iPhone 9 sẽ kém sang hơn một chút. Sản phẩm sẽ chỉ có màn hình LCD thay vì OLED. Chúng vẫn có thể sở hữu viền màn hình mỏng vì điều này đã từng xảy ra trên G7 của LG với màn hình LCD.

Màn hình siêu sáng

IPhone 9 được dự đoán sử dụng công nghệ màn hình của Japan Display (JDI). Tuy rằng không được tích hợp màn hình OLED cao cấp, màn hình của thiết bị vẫn đủ linh hoạt và bền vững với viền mỏng, các mạch kết nối ở phía dưới sẽ được tinh giảm xuống mức tối thiểu, giúp cho màn hình Full Active trở nên nhỏ gọn nhất.

Ngoài ra, iPhone 9 cũng bị cáo buộc có một màn hình hiển thị MLCD+, từng có mặt trên G7. Thực chất, công nghệ hiển thị này chỉ thêm một điểm ảnh trắng cùng với các điểm ảnh màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam thông thường. Do đó, đèn nền sẽ chuyển thẳng sang màu trắng thay vì lọc ba màu, tạo ra độ sáng lớn hơn nhiều cũng như tiêu thụ ít năng lượng hơn so với hiển thị RGB thông thường. Một ví dụ điển hình là LG G7 có độ sáng tối đa lên đến 1000 nit.

Ảnh
iPhone X thực sự đã làm nên một "cơn bão" trong thị trường smartphone thế giới.

Một tin đồn thú vị khác về màn hình của iPhone 9 là chúng sẽ không có Touch 3D. Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI Securities, màn hình iPhone 9 sẽ có thêm một lớp màng cảm biến mỏng bí ẩn, rất có thể sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay trên màn hình.

Các nhà phân tích cũng cho hay, Apple đang tiến hành áp dụng công nghệ Cover Glass Sensor (CGS) cho iPhone 2018 thay vì sử dụng công nghệ in- cell hiện tại trong màn hình. Lợi thế của CGS là rất lớn, không chỉ giảm chi phí sản xuất mà còn giúp cho màn hình trở nên nhẹ hơn và bền hơn, tuy rằng có dày hơn.

Face ID

Một trong những tính năng mới thú vị đã ra mắt trên iPhone X năm ngoái là Face ID. Công nghệ này đã thay thế Touch ID bằng cách sử dụng một loạt các camera và cảm biến để tạo ra một bản đồ khuôn mặt 3D trung thực, hỗ trợ người dùng mở khóa điện thoại chỉ bằng một cái nhìn.

Ảnh
iPhone X thực sự đã làm nên một "cơn bão" trong thị trường smartphone thế giới.

Thật thú vị khi biết rằng công nghệ quét khuôn mặt 3D tiên tiến sẽ đến với mẫu iPhone rẻ nhất năm nay. Công nghệ này được “Táo Khuyết” đặt tên là TrueDepth, sử dụng một máy chiếu chấm để chiếu sáng, cảm biến tiệm cận và một camera hồng ngoại để tạo ra một bản đồ khuôn mặt 3D chi tiết. Chi phí để sản xuất camera này là không rẻ và không dễ dàng bị đánh lừa.

Vẫn có khả năng iPhone 9 sẽ sử dụng một camera thay thế khác rẻ hơn TrueDepth. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất đã giảm xuống kể từ năm ngoái, người dùng vẫn có thể kì vọng Face ID xuất hiện trên mô hình iPhone giá phải chăng năm nay.

Màu sắc cầu vồng

Theo các kĩ sư nổi tiếng của Adobe, các kĩ sư của Apple hiện đang thử nghiệm với các tùy chọn màu: "Trắng, Đen (Xám Space), Xám (xám nhạt), Đỏ, Xanh dương, Vàng, Cam và Hồng" cho dòng sản phẩm iPhone năm nay. Kể cả hai tùy chọn màu cuối không có thực thì những màu còn lại vẫn còn nhiều hơn so với các thế hệ cũ, ngoại trừ iPhone 5c.

Ảnh
Các màu sắc rực rỡ sẽ chỉ có mặt trên iPhone 9 năm nay.

Điều thú vị hơn là các tùy chọn màu phong phú này chỉ đến với iPhone 9 mà thôi. Rõ ràng, những màu này hấp dẫn hơn nhiều so với các màu truyền thống của hãng: trắng, xám và đen! Do vậy, bên cạnh giá bán phải chăng hơn, iPhone 9 vẫn có nhiều lợi thế so với các mô hình đắt tiền hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)