Sony Cyber-shot RX10 IV.

Nhưng có hai điểm khác biệt quan trọng cần lưu ý về máy ảnh siêu zoom. Đầu tiên, nó có cảm biến hình ảnh nhỏ hơn nhiều so với DSLR hoặc máy ảnh không gương lật, vì vậy chúng không thể mang đến chất lượng hình ảnh tốt như mong đợi. Thứ hai, ống kính không thể tháo rời nên bạn không thể hoán đổi ống kính cho chụp ảnh cận cảnh hoặc siêu rộng.

Tuy nhiên, nếu đã quyết định gắn bó với một máy ảnh siêu zoom thì dưới đây là một số lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể tìm mua hiện nay.

Sony Cyber-shot RX10 IV (25x)

Đối với những người đang tìm kiếm một giải pháp tất cả trong một mạnh mẽ, RX10 IV là máy ảnh tốt nhất hiện có. Với ống kính zoom 24-600mm f/2.4-4 khổng lồ, RX10 IV được phát triển dựa trên RX10 III với hệ thống AF được đại tu, trong khi cảm biến 1 inch độ phân giải 20,1 MP cho mức độ chi tiết tuyệt vời. Nó khá cồng kềnh đối với một chiếc máy ảnh siêu zoom và giá bán cũng khá cao.

Panasonic Lumix FZ2000/FZ2500 (20x)

Panasonic Lumix FZ2000 (hay FZ2500 ở Mỹ) sử dụng cảm biến 1 inch và zoom cung cấp khả năng thu phóng ở độ tương đương 480mm, tương đối ngắn đối với máy ảnh siêu zoom. Mặc dù vậy, điểm ấn tượng trên thiết bị này chính là chất lượng hình ảnh và phạm vi zoom lên đến 20x. Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm rẻ hơn thì có thể tham khảo FZ1000 cũ hơn.

Ảnh
Panasonic Lumix FZ1000.

Panasonic Lumix FZ1000 (16x)

Zoom quang học 16x của Lumix FZ1000 nhỏ hơn so với các máy ảnh siêu zoom điển hình nhưng nó có cảm biến 1 inch lớn, mang lại một sự tăng cường lớn về chất lượng hình ảnh. Nó sử dụng ống kính Leica với khẩu độ tối đa f/2.8 lớn và thu hẹp lại f/4 ở mức zoom đầy đủ. Điều này giúp bạn chụp ảnh ở điều kiện thiếu ánh sáng mà không cần đến độ nhạy sáng ISO cao, trong khi ổn định hình ảnh quang học lai 5 trục giảm thiểu rung máy. Máy hỗ trợ quay video 4K Ultra HD, tự động lấy nét tiên tiến và kính ngắm điện tử tuyệt vời với độ phân giải 2.359.000 điểm ảnh.

Canon PowerShot SX60 HS (65x)

SX60 HS là một chiếc máy ảnh siêu zoom sử dụng cảm biến 1/2.3 inch nhỏ cho phép zoom đến 65x. Nó cung cấp điều khiển hoàn toàn bằng tay, màn hình xoay và kính ngắm điện tử chất lượng tốt và chụp ảnh RAW. Máy cũng hỗ trợ Wi-Fi và NFC. Chất lượng hình ảnh rất tốt với màu sắc tươi sáng nhưng không thực sự tuyệt vời trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh
Panasonic Lumix FZ80/FZ82.

Panasonic Lumix FZ80/FZ82 (60x)

Lumix FZ80 (hay Lumix FZ82 ngoài Mỹ) có thể là một trong những chiếc máy ảnh siêu zoom giá phải chăng nhất trong danh sách nhưng đi kèm với nhiều tính năng hấp dẫn. Nó có phạm vi ống kính ấn tượng, từ 20mm siêu rộng đến 1200mm đáng kinh ngạc kèm hệ thống ổn định hình ảnh hiệu quả. Ngoài ra còn có khả năng quay phim 4K, cho phép chụp ảnh 8MP ở tốc độ 30 khung hình/giây, có nghĩa bạn không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc giây thứ hai đó. Nó cũng rất dễ sử dụng, với một màn hình cảm ứng trực quan.

Nikon Coolpix P900 (83x)

Nếu zoom 65x của Canon PowerShot SX60 HS là giới hạn cho phạm vi zoom quang thì bạn nên nghĩ lại khi P900 có khả năng zoom đến 83x, gần như là máy ảnh siêu zoom dài nhất thế giới, nhưng nó sẽ dẫn đến thiết kế khá lớn. Các tính năng khác trên máy ảnh bao gồm Wi-Fi hỗ trợ NFC và màn hình có khớp nối. Chất lượng hình ảnh không thể phù hợp với các đối thủ đắt tiền do sử dụng cảm biến kích thước 1 inch, nhưng nếu zoom xa là mối quan tâm thì đây là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Ảnh
Sony Cyber-shot HX400V.

Sony Cyber-shot HX400V (50x)

Máy ảnh siêu zoom này của Sony cung cấp Wi-Fi để kết nối mạng cùng thiết kế tiện dụng và màn hình cảm ứng nghiêng tốt, mặc dù nó không phải là hoàn toàn có khớp nối. Đáng thất vọng là kính ngắm điện tử có độ phân giải tương đối thấp. Mặc dù không có hỗ trợ chụp ảnh RAW nhưng hình ảnh JPEG có màu sắc tuyệt vời và nhiều chi tiết.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)