Dù giá cao nhưng iPhone X lại có tốc độ tải "rùa bò" hơn các flasgship khác từ Samsung và Google.

Khi xét về chất lượng sản phẩm, thiết kế, hệ điều hành cũng như phần cứng, iPhone là lựa chọn được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy vậy, smartphone này lại có tốc độ tải chậm hơn đáng kể so với đối thủ.

Trong các bài kiểm tra tốc độ tải thực hiện bởi Ookla, công ty điều hành ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng Speedtest, iPhone cho kết quả kém hơn các model của Samsung và Google. Điều này có nghĩa iPhone tải web, phim và gọi video chậm hơn.

Theo dữ liệu tốc độ của Bloomberg, trong 102.000 lần kiểm tra, Galaxy S9 từ Samsung có tốc độ tải trung bình 38,9 Mb/giây tại Mỹ. Model màn hình lớn, Galaxy S9 Plus có tốc độ 38,4 Mb/giây sau 169.000 lượt kiểm tra. Google Pixel 2 Xl và Pixel 2 có tốc độ tải lần lượt là 33,9 và 34,4 Mb/giây.

Trong khi đó iPhone X với mức giá hơn 1.000 USD lại chỉ cho kết quả trung bình 29,7 Mb/s sau 603.000 lần thử. iPhone 8 Plus và iPhone 8 có kết quả lần lượt là 29,4 và 28,6 Mb/giây.

Gần đây, Samsung đã truyền đi một video quảng cáo để nhấn mạnh việc này. Công ty Hàn Quốc khuyên người dùng chuyển sang các sản phẩm Galaxy để có tốc độ tải nhanh hơn khi xem nội dung Internet trên di động.

Theo Bloomberg, tốc độ tải của iPhone thay đổi rõ rệt theo các phiên bản nhà mạng khác nhau. iPhone phiên bản nhà mạng Verizon và Sprint sử dụng phần cứng mạng từ Qualcomm. Trong khi đó, iPhone từ nhà mạng AT&T và T-Mobile lại sử dụng modem mạng từ Intel. Các modem của Qualcomm cho tốc độ tải nhanh hơn Intel dù Apple đã cố sử dụng thuật toán để các sản phẩm có tốc độ tải ngang bằng nhau.

Tuy vậy, theo Bloomberg, iPhone dù có tốc độ tải chậm hơn nhưng doanh thu của sản phẩm này lại không bị ảnh hưởng. Apple đã bán hơn 261 triệu chiếc năm 2017 và có thể tiếp tục đứng đầu về lợi nhuận vào năm 2018 với việc ra mắt model giá rẻ hơn vào cuối năm nay.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)