Công ty Nhật Bản đã chính thức giới thiệu cảm biến hình ảnh mới cho smartphone với những con số vô cùng ấn tượng. Trong đó cảm biến IMX586 có số điểm ảnh cao nhất cho bất kì cảm biến máy ảnh smartphone nào trên thị trường, lên đến 48 MP. Điều này phần lớn nhờ vào kích thước điểm ảnh cực nhỏ (0,8μm) và được xem là nhỏ nhất trong bất kì cảm biến ảnh nào. Điểm ảnh cực nhỏ sẽ giúp duy trì đường chéo 8 mm, mặc dù lượng điểm ảnh vô cùng lớn.

Bên cạnh số lượng cảm biến lớn, Sony cũng đã thêm mảng bộ lọc màu Quad Bayer vào cảm biến, nơi các điểm ảnh liền kề (trong lưới 2×2) có cùng màu. Đối với các trường hợp ánh sáng yếu, điều này có nghĩa tín hiệu từ 4 điểm ảnh được kết hợp để tăng độ nhạy sáng hơn và ít nhiễu hơn khi chụp ở chất lượng 12 MP. Do điều này không lí tưởng cho các cảnh chụp ban ngày nên bộ xử lí tín hiệu hình ảnh sẽ thực hiện chuyển đổi mảng trong môi trường sáng để cung cấp hình ảnh chi tiết với độ phân giải 48 MP.

Sony cũng cho biết cảm biến mới cung cấp phạm vi động lớn hơn 4 lần so với các sản phẩm trước nhờ vào khả năng kiểm soát phơi sáng và xử lí tín hiệu của công ty, cho phép chụp ảnh ở các trường hợp sáng tối tốt hơn.

Về khả năng quay video, cảm biến có thể quay video 4K ở chất lượng 90 khung hình/giây (fps), trong khi độ phân giải 1080p và 720p có thể thực hiện ở chất lượng 240 fps và 480 fps tương ứng.

Dựa vào các thông tin này, về mặt lí thuyết có thể thấy rằng cảm biến IMX586 mới khá ấn tượng, nhưng mọi thứ vẫn cần phải chờ thêm thời gian để xem nó thực sự tốt ra sao trước khi được triển khai đến smartphone. Sony đã làm rất nhiều điều để smartphone của mình được chú ý, vì vậy không bất ngờ nếu sản phẩm của công ty sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên được trang bị cảm biến mới.

Công ty có kế hoạch cung cấp các mẫu cảm biến của mình bắt đầu vào tháng Chín, vì vậy có khả năng các flagship năm sau sẽ bắt đầu đi kèm với nó. Giá bán cho mỗi cảm biến rơi vào khoảng 27 USD.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)