Các nhà sản xuất điện thoại đã hứa hẹn về điện thoại có màn hình không thể phá vỡ trong nhiều năm, nhưng mọi thứ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi các yêu cầu khác nhau như bề mặt va đập và vết trầy xước. Tuy nhiên đối với Samsung, mọi thứ sẽ được xử lí nhờ công nghệ màn hình do Samsung Display phát triển.

Được chứng nhận bởi Underwriters Laboratories, một cơ quan của Bộ Lao động Mỹ, cho biết màn hình không thể phá vỡ của Samsung có khả năng tồn tại trong các bài test độ bền cấp quân sự mà không bị hư hại. Điều này bao gồm thả 26 lần ở độ cao 1,2 mét và chịu nhiệt độ cao. Nó thậm chí còn có thể tồn tại trong bài test khi thả ở độ cao 1,8 mét mà không có bất kì dấu vết nào.

Trong video hiển thị như trong phần cuối bài viết, màn hình của Samsung Display có lớp vỏ nhựa mỏng so với kính truyền thống. Video cho thấy nó có thể tồn tại trong nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả bị đập bởi búa, mà không gây thiệt hại.

Chìa khóa để đạt độ bền như giới thiệu chính là nhờ một thiết kế linh hoạt với chất nền không thể phá vỡ và một lớp phủ tuân thủ độ an toàn cho tấm nền. Đã có những màn hình linh hoạt trên thị trường trong nhiều năm, nhưng chúng có xu hướng sử dụng lớp kính vốn có thể gây ra những vết nứt ở trên đầu khi va chạm. Về mặt lí thuyết, công nghệ của Samsung có thể dẫn đến một điện thoại chống vỡ thực sự.

Câu hỏi đặt ra là đối tượng của công nghệ là gì? Samsung cho biết nó sẽ được thiết kế để sử dụng trong các thiết bị như điện thoại, ô tô, máy chơi game, máy tính bảng và các thiết bị di động cho quân sự, nhưng điều đó tùy thuộc vào cả Samsung và đối tác.

Thật khó để đặt cược vào khả năng màn hình mới có trên Galaxy Note 9, thay vào đó là một cuộc chiến dài hạn mà Samsung sẽ hướng đến cho các sản phẩm tương lai gần từ công ty.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)