Theo đó Apple sẽ mang đến ít nhất một thành viên iPhone 2018 khả năng hỗ trợ 2 SIM - điều chưa từng xảy ra trước đây trên iPhone. Điều này đã được đồn đại trước đây nhưng giờ mới được xác nhận từ chính Apple thông qua một số mã trong phiên bản iOS 12 beta 5 dành cho nhà phát triển.

Như những gì đề cập trong ảnh chụp màn hình bên dưới, một thành phần của hệ thống tạo báo cáo chẩn đoán bao gồm các tham chiếu mới đến mục “second SIM status” (trạng thái SIM thứ hai) và “second SIM tray status” (trạng thái khe cắm SIM thứ hai).

Một phần khác của đoạn mã nói về một “dual sim device” (thiết bị sim kép). Đây là bằng chứng cho thấy Apple đang xem xét việc xây dựng phần mềm hỗ trợ cần thiết cho chức năng SIM kép ngay trong phiên bản iOS mà công ty chính thức phát hành vào tháng 9 tới. Việc đề cập đến khay SIM thứ hai ngụ ý rằng iPhone sẽ có hai khe gắn SIM mà không phải là SIM thực và eSIM.

Các tin đồn gần đây nói rằng iPhone 2018 lớn nhất (và đắt nhất) sẽ có phiên bản 2 SIM và chỉ dành cho các khu vực cụ thể. Điều này sẽ hữu ích cho những người muốn sử dụng 2 SIM vì lí do nào đó, đặc biệt khi du lịch quốc tế, nơi họ có thể tiếp tục sử dụng SIM thông thường và bổ sung thêm một SIM với gói cước rẻ hơn tại khu vực mà họ đến.

Thiết bị 2 SIM hiện đang phổ biến tại các quốc gia như Nigeria, Brazil và Ai Cập, trong khi các thiết bị cầm tay hỗ trợ 2 SIM được sử dụng ít nhất tại Mỹ, Canada và Úc.

Bên cạnh đó bản cập nhật iOS 12 beta 5 cũng tiết lộ một số chức năng mới có trong loa thông minh HomePod, điều này bao gồm thực hiện cuộc gọi điện thoại trực tiếp. Tại thời điểm này nếu người dùng muốn sử dụng HomePod cho một cuộc gọi, họ phải quay số hoặc trả lời trên iPhone, và sau đó chọn loa làm thiết bị đầu ra âm thanh.

Nhưng bản beta cho thấy giao diện người dùng đã bao gồm biểu tượng thứ tư cho ứng dụng Phone. Nó có nghĩa người dùng có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên màn hình tương tác của HomePod.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)