Thông tin của một số thành viên Reddit đã bị lộ sau khi diễn đàn này bị hack.

Theo Giám đốc công nghệ Reddit, Christopher Slowe, dữ liệu của diễn đàn này đã bị xâm phạm bởi một hoặc một số tin tặc trong khoảng thời gian 14-18/6. Reddit đồng thời đưa ra khuyến cáo rằng các thành viên nên thay đổi mật khẩu và tiến hành các biện pháp bảo vệ tài khoản trực tuyến.

Trong một bài đăng trên diễn đàn, Slowe cho biết nhân viên Reddit đã sử dụng xác thực hai yếu tố để bảo mật thông tin cho trang web. Tuy nhiên hacker đã tấn công nhằm chặn những tin nhắn này để lấy được mật khẩu đăng nhập. "Xác thực dựa trên SMS không an toàn như chúng tôi mong đợi", Slower viết.

Mặc dù kẻ tấn công không xâm nhập được vào hệ thống của Reddit nhưng lại truy cập tới những dữ liệu sao lưu trước đây. Nó bao gồm thông tin của các thành viên trong giai đoạn 2015 đến 5/2017, chứa mật khẩu (đã được mã hóa), tin nhắn riêng tư, tên người dùng và địa chỉ email.

Mật khẩu của người dùng đã được mã hóa nhưng Reddit vẫn khuyến cáo thành viên nên đổi chúng, để phòng trường hợp nó có thể được giải mã. Diễn đàn lớn nhất thế giới cũng gửi thông báo tới các tài khoản bị ảnh hưởng bởi đợt tấn công này, đồng thời cam kết tăng cường an ninh.

Reddit là diễn đàn lớn nhất thế giới với hơn 1,6 tỉ thành viên hoạt động hằng tháng (số liệu 2017) và là trang web có lượng truy cập nhiều thứ năm tại Mỹ. Đây là nơi các thành viên chia sẻ miễn phí về rất nhiều các chủ đề như công nghệ, giáo dục, thể thao, giải trí...

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)