Chip mới sẽ có 8 lõi Kryo 360, với 6 lõi tốc độ 1,7 GHz và 2 lõi tốc độ 2 GHz. Hiệu suất của CPU sẽ được tăng cường hơn nữa nhờ công cụ Artificial Intelligence Engine của Qualcomm, hỗ trợ các chức năng như mở khóa khuôn mặt và hiệu ứng bokeh trên ảnh được thực hiện ngay cả khi máy chỉ có 1 camera. Theo nhà sản xuất, hiệu năng tổng thể của Snapdragon 670 sẽ cao gấp đôi so với Snapdragon 670.

Thế hệ mới cũng có GPU Adreno 615 nhằm mang đến trải nghiệm “chơi game như với game console”. Mặc dù thông tin khá mơ hồ nhưng ít nhiều nó cho thấy hiệu suất sẽ cải thiện đáng kể. Người dùng có thể phát lại và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Để cấp năng lượng cho camera trên smartphone, Snapdragon 670 đi kèm bộ xử lí tín hiệu hình ảnh Qualcomm Spectra 250 có thể hỗ trợ camera đơn với cảm biến 25 MP hoặc camera kép 16 MP ở mặt sau. Mặc dù khả năng hỗ trợ cảm biến không khác gì so với 660 nhưng ISP mới sẽ cung cấp tính năng ổn định hình ảnh kĩ thuật số và các tính năng tiện lợi khác.

Một nâng cấp khác đó là hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4+, cho phép bạn nạp pin từ 0 đến 50% trong 15 phút. Theo Qualcomm, những cải tiến tổng thể về hiệu suất và mức sử dụng năng lượng sẽ mang lại tuổi thọ pin cao hơn tới 30% cho thiết bị khi so sánh với những gì mà công ty có thể làm với Snapdragon 660.

Về lí thuyết, các thông số kĩ thuật của Snapdragon 670 rất giống với Snapdragon 710 cao cấp hơn trang bị, có nghĩa Qualcomm đã quyết định đưa đến khách hàng một số tính năng cao cấp trên mức giá phải chăng hơn.

Ở thời điểm hiện tại không có smartphone nào trang bị chip Snapdragon 670 được công bố, nhưng sẽ không bất ngờ nếu chúng được ra mắt ngay trước khi kết thúc năm 2018 này.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)