Nhật Bản dẫn đầu về chất lượng của các dịch vụ băng rộng, đây là kết quả nghiên cứu này dựa trên dữ liệu từ 8 triệu lượt tests trong tháng 5 thông qua trang Speedtest.net – một dịch vụ kiểm tra kết nối miễn phí lớn nhất trên web.

Sau khi đã bàn luận với một nhóm các chuyên gia về về vấn đề các khách hàng sử dụng net như thế nào và định nghĩa chất lượng như thế nào, các chuyên gia đã nhất trí rằng tốc độ download là một tiêu chí quan trọng hàng đầu, nhưng chỉ nhắc đến tốc độ upload như một tiêu chí mang nhiều tiềm năng.

Các chuyên gia tin rằng tốc độ upload sẽ trở nên quan trọng hơn trong tương lại cũng những người sử dụng sẽ gửi nhiều hơn nữa các dữ liệu video, và Nhật Bản là một địa điểm tốt để phát triển xu hướng này.

Nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa giá cả khách hàng và hiệu suất quốc gia.

Không ngạc nhiên là Nhật Bản có một điểm số cao, bởi lẽ đây là nước đã đầu tư rất sớm vào cáp quang, nhưng Nhật không có phần trăm người sử dụng băng rộng lớn như một số nước – điều này thể hiện sự vượt trội của chất lượng so với số lượng. Sweden and Latvia có các kết quả tương tự.

Hà Lan và đặc biệt là Triều Tiên còn có phần trăm số người sử dụng băng rộng lớn hơn. Và khi tính đến cả số lượng và chất lượng thì Hà Lan có sự cân bằng tốt nhất, bên cạnh đó là Scandinavian, Switzerland, Triều Tiên và Nhật.

Trần Đạt (Nguồn: telecom)



Bình luận

  • TTCN (0)