iPhone 8 sở hữu màn hình 4,7 inch chưa được xem là nhỏ gọn.

Sony có lẽ là pháo đài cuối cùng của smarpthone cỡ nhỏ. Trong nhiều năm, Sony đã tạo ra phiên bản nhỏ gọn của các thiết bị cầm tay hàng đầu, mà cụ thể mỗi thế hệ dòng Xperia XZ đều đi kèm bản Compact, nhưng điều đó đã không xảy ra với Xperia XZ3 tại Compact khi biến thể Xperia XZ3 Compact không xuất hiện. Câu hỏi đặt ra là tại sao?

Trước đây, kích thước mặc định của smartphone bắt đầu tăng lên khi màn hình lớn hơn trở nên phù hợp hơn, mang đến tiện lợi cho người dùng. Đó cũng là hướng đi mà LG hay Samsung hướng đến. Đáng chú ý, ngay cả khi đặt cho sản phẩm của mình biệt danh “mini” ở phía cuối tên sản phẩm cao cấp thì nó chỉ đơn giản là hạ cấu hình để giảm giá thành, trong khi kích thước màn hình vẫn lớn, trái ngược với cách mà Sony thực hiện.

Sony nổi bật ở chỗ vẫn duy trì những thông số kĩ thuật hàng đầu trên sản phẩm cao cấp để gói gọn vào bản Compact, đáp ứng yêu cầu người dùng cao cấp muốn smartphone nhỏ gọn hơn. iPhone 8 của Apple cũng là bản cỡ nhỏ, nhưng giờ đây công ty đã bắt đầu quay lưng với kích thước 4,7 inch để tiến thẳng lên kích thước thấp nhất 5,8 inch, nếu các tin đồn về loạt iPhone 2018 là chính xác.

Ảnh
Màn hình 18:9 mở ra xu hướng viền mỏng hơn.

Thật khó để biết liệu sở thích của người dùng đối với kích thước màn hình thiết bị ra sao nhưng có lẽ thị trường cho điện thoại nhỏ không còn nữa, đặc biệt khi ngành công nghiệp đã thay đổi chuyển sang tỉ lệ khung hình 18:9 thay cho 16:9 hoặc 4:3 trước đây. Với màn hình 18:9, Xperia XZ2 Compact của Sony có kích thước 5 inch, vốn được xem là bình thường mà không phù hợp với thuật ngữ “Compact”.

Trong thực tế, việc loại bỏ viền làm cho màn hình có diện tích hiển thị tốt hơn so với thân máy, nhờ đó mà bạn không phải mua một chiếc điện thoại lớn hơn để tiếp cận màn hình lớn hơn nữa. Đó là xu hướng mà nhiều công ty hướng đến, dẫn đến một cái chết được báo trước dành cho các smartphone màn hình nhỏ.

Ảnh
Xperia XZ2 Compact sẽ là sản phẩm nhỏ cuối cùng của Sony?

Dĩ nhiên, không thể chắc chắn rằng Sony đang từ bỏ dòng Compact, bởi ngay cả khi người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của Sony Mobile cũng không thể đưa ra lời bình luận về các sản phảm tương lai của công ty. Vấn đề là khi mà bộ phận Mobile luôn làm Sony thua lỗ, việc giảm chi tiêu tiếp thị cho các sản phẩm Compact là điều Sony hoàn toàn có thể nghĩ đến.

Ảnh
iPhone SE là sản phẩm nhỏ dưới 5 inch cuối cùng của Apple?

Câu hỏi đặt ra là ngoài Sony, các công ty khác ra sao? Thực sự có ít hi vọng. Một vài tin đồn cho thấy Apple đang theo đuổi một phiên bản iPhone SE mới, tuy nhiên nhà phân tích đáng tin cậy Ming-chi Kuo lại nghi ngờ nó là một trong số ba chiếc iPhone sắp ra mắt vào tháng 9. Còn với TCL cũng được cho là đang chuẩn bị hồi sinh thương hiệu Palm bằng một điện thoại Android có tên Pepito màn hình 3,3 inch, nhưng ngay cả khi nó ra mắt thì chẳng còn mấy hấp dẫn với người tiêu dùng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)