Ngày 23/08, Grab hôm nay giới thiệu GrabAds, bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với hàng triệu khách hàng Đông Nam Á.

GrabAds sẽ giúp tăng thêm thu nhập cho các đối tác tài xế và các đối tác giao hàng - họ có thể linh hoạt lựa chọn quảng cáo yêu thích để kiếm thêm thu nhập. Trung bình, các đối tác tài xế và giao nhận trên toàn khu vực khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trước đây đã tăng thêm 10% thu nhập sau khi tham gia GrabAds. Các sản phẩm của GrabAds, ví dụ như quảng cáo trong xe ôtô hay quảng cáo trong ứng dụng của người dùng, đều được tùy chỉnh và tính toán phù hợp với từng thị trường.

Với GrabAds, khách hàng sẽ có nhiều cách mới mẻ để khám phá, tương tác và nhận các thông tin khuyến mãi từ các thương hiệu chất lượng. GrabAds sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác thú vị giúp các thương hiệu có thể phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Tại Việt Nam, GrabAds đã kí thỏa thuận hợp tác với hàng loạt công ty quảng cáo hàng đầu trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch tiếp thị hấp dẫn và hiệu quả trên toàn quốc. Các thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của các đối tác nhằm mang đến kết quả tối đa và quản lí chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế. DrivAdz, đối tác chính của Grab, sẽ quản lí các chiến dịch quảng cáo trên cả các phương tiện 4 bánh và 2 bánh, trong khi các đối tác khác sẽ chỉ quản lí các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện 4 bánh.

GrabAds cho phép các thương hiệu phân phối các nội dung hấp dẫn và tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ trong xe ôtô và trải nghiệm kĩ thuật số cho người dùng. Các thương hiệu có thể thực hiện các chiến dịch tích hợp thông qua nền tảng GrabAds, cho phép các thương hiệu đạt được mục tiêu tiếp thị và quảng bá bằng cách nhắm đến phân khúc khách hàng phù hợp. Các sản phẩm của GrabAds được tùy chỉnh, với một danh sách các danh sách được chia thành 3 nhóm.

Tại Indonesia, quảng cáo trên các xe GrabBike tạo ra mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất trong tất cả các kênh quảng cáo ngoài trời. Sử dụng một đội xe gồm 1.000 xe GrabBike, Shopee đã đạt 85% mức độ nhận diện thương hiệu trong 90 ngày. Tại Singapore, quảng cáo dán bên ngoài xe buýt đặc biệt phù hợp với các chiến dịch quảng cáo nhắm đến các vị trí đặc biệt bởi các xe buýt này chạy theo lịch cố định, đi qua các tuyến đường đông đúc.

Được công bố vào tháng trước, trải nghiệm ứng dụng mới của Grab bao gồm mục điểm tin, cung cấp các thông tin có liên quan một cách chính xác khi người dùng cần đọc. Tin tức, nhận xét, các chương trình giải trí, các thương hiệu có thể cùng hợp tác tạo ra các nội dung đã được tùy chỉnh theo bối cảnh cùng với Grab, cho các sự kiện đặc biệt và đưa các dòng tin này đến người dùng trong lúc họ đang di chuyển.

Khách hàng của GrabAds hiện bao gồm Pepsi, Dove, Shopee, Tokopedia, Bukalapak, và nhiều doanh nghiệp khác. GrabAds là một phần của chiến lược nền tảng mở của Grab, nhằm giúp các đối tác và thương hiệu mở rộng một cách hiệu quả trên khắp Đông Nam Á thông qua việc tận dụng nền tảng người dùng của Grab và các kênh phân phối ngoại tuyến.



Bình luận

  • TTCN (0)