iPhone mới sẽ không được bán kèm phụ kiện adaptor cho tai nghe 3,5mm.

Apple từ lâu đã cho thấy rõ động thái khai tử ngõ cắm tai nghe truyền thống 3,5mm trên những mẫu iPhone của hãng này. Những tưởng các phiên bản iPhone ra mắt trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm mới rạng sáng ngày hôm nay sẽ vẫn mang đến cho người dùng cơ hội tận dụng những mẫu tai nghe 3,5mm sẵn có, nhưng The Verge đã cho thấy điều hoàn toàn trái ngược.

Cụ thể, bộ sưu tập iPhone Xs, iPhone Xs Max và cả iPhone Xr sẽ không được Apple bán kèm phụ kiện giúp chuyển đổi từ giao tiếp Lightning sang 3,5mm cho tai nghe truyền thống nữa. Được biết, Apple từ khi ra mắt bộ sưu tập iPhone 6 và iPhone 6S vẫn bán kèm phụ kiện giúp người dùng sử dụng những mẫu tai nghe 3,5mm. Tuy nhiên, hành động này đã chính thức ngưng từ khi hãng giới thiệu bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus hồi năm ngoái.

Điều này có nghĩa là người dùng những mẫu iPhone thế hệ mới sẽ chỉ còn lựa chọn ghép nối thiết bị với tai nghe Bluetooth, tậu hẳn những bộ tai nghe AirPods từ chính hãng. Riêng với nhóm người dùng vốn sở hữu những bộ headphones xịn vẫn dùng giao tiếp 3,5mm sẽ phải chi thêm khoảng 9 USD cho phụ kiện chuyển đổi từ giao tiếp Lightning sang 3,5mm nếu muốn tận dụng những mẫu tai nghe hiện có.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)