iPhone 6S, 6S Plus cũ là những mẫu iPhone qua sử dụng đáng mua tại thời điểm này

Theo bộ phận kĩ thuật của hệ thống bán lẻ didongviet.vn, người dùng có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau nếu có ý định tìm mua một chiếc iPhone cũ.

Kiểm tra iPhone của bạn có phải là hàng bị đánh cắp hay không

Không ai muốn mua một chiếc iPhone “bẩn”. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu xem iPhone đang định mua có phải là hàng ăn trộm hay không bằng số IMEI của máy.

Truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu. Sau đó, ghi lại con số IMEI trên máy. Tiếp theo, người dùng hãy truy cập vào trang web CTIA Stolen Phone Checker (https://stolenphonechecker.org/spc/consumer) rồi nhập mã IMEI vào.

Ảnh
Trang web kiểm tra iPhone của bạn có phải là hàng bị đánh cắp hay không

Trang web trả về màu xanh lá cây nghĩa là chiếc iPhone đó Không báo cáo bị mất hoặc bị đánh cắp. Nếu thông báo màu đỏ có nghĩa là điện thoại đã báo cáo là bị mất hoặc bị đánh cắp.

Kiểm tra pin iPhone cũ

Trước khi trả tiền cho một chiếc iPhone cũ, bạn nên kiểm tra độ chai pin của điện thoại. Hãy thao tác với iPhone một khoảng thời gian để xem pin có bị tụt đi nhanh chóng hay không, hay máy có nóng quá mức bình thường.

Ảnh
Thao tác kiểm tra độ "chai" của pin trên iPhone

Để đơn giản hơn, nếu iPhone cũ tính mua đang sử dụng phiên bản iOS 11.3 trở lên, bạn có thể tự kiểm tra độ "chai" của pin bằng cách truy cập vào Settings > Battery > Battery Health (Beta). Ở mục “Maximum Capacity” chúng ta sẽ thấy phần trăm dung lượng pin còn lại là bao nhiêu có thể sạc vào được.

Kiểm tra phần cứng trên iPhone cũ

Khi mua một thiết bị iPhone cũ ai cũng đều mong nó mới nhất có thể, ngoài việc kiểm tra ngoại hình đáp ứng tính thẩm mĩ thì những hao mòn nếu có cũng cho thấy những bất thường của máy.

Chẳng hạn các vết trầy xước lớn trên màn hình có thể dẫn đến việc khó thao tác khi điều khiển, bạn cũng nên thử kích hoạt tính năng Touch ID vì hiện tại có rất nhiều mẫu iPhone cũ bị lỗi bộ phận này, và thường là không thể sửa được.

Ngoài ra bạn nên kiểm tra các ốc xung quanh máy xem còn mới không, vì nếu máy từng tháo ra sửa chữa nhiều lần thì iPhone sẽ bị mất khả năng chống nước. Đồng thời, nên thử kiểm tra máy ảnh xem có hoạt động tốt hay không bằng cách chụp vài bức ảnh.

Cân nhắc dung lượng bộ nhớ trong của máy

Nếu bạn chỉ là một người dùng cơ bản, không đòi hỏi quá cao về các vấn đề lưu trữ dữ liệu thì các thế hệ như iPhone 6S 16 GB cũ là lựa chọn phù hợp.

Ảnh
Nên lựa chọn bộ nhớ lưu trữ của iPhone tùy theo nhu cầu sử dụng cá nhân

Nếu bạn cần lưu trữ nhiều hình ảnh, video… bạn nên cân nhắc các phiên bản cao hơn như 32 GB, 64 GB… Dung lượng bộ nhớ cao nhất trên iPhone cũ bây giờ là 256 GB, bạn có thể cân nhắc các đời máy iPhone 7, 7 Plus hoặc iPhone 8, 8 Plus.

Nên mua gói bảo hành cho iPhone tại các cửa hàng uy tín

Để cảm thấy yên tâm khi mua máy đã qua sử dụng, bạn nên mua thêm gói bảo hành tại các cửa hàng. Hiện tại, ở các hệ thống bán lẻ có uy tín đều bán kèm thêm gói bảo hành này, dù đây chỉ là sản phẩm cũ đã qua sử dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)