Tim Cook trên sân khấu ra mắt iPhone mới hôm 12/9.

Sau khi ra mắt iPhone Xs, Xs Max và Xr, CEO Apple đã nhận được nhiều câu hỏi quan tâm đến bộ ba này, đặc biệt là giá bán, phiên bản hai sim vật lí cho thị trường Trung Quốc hay kích thước màn hình.

Trong cuộc phỏng vấn với Nikkei Asian Review, khi được hỏi về mức giá đắt đỏ của iPhone Xs và Xs Max (từ 999 USD với Xs và 1.099 USD với Xs Max), Tim Cook cho rằng Apple luôn tìm thấy một phân khúc khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những tính năng mới. "Nếu nâng cấp tính năng và tạo ra nhiều giá trị, sẽ có một phân khúc người dùng riêng sẵn sàng trả tiền. Chúng tôi đã có một nhóm người đủ lớn như vậy", Cook nói. "Hiện nay, rất nhiều sản phẩm tất cả trong một và nó mang đến nhiều lợi ích hơn là một thiết bị có tính năng độc lập. Vai trò của iPhone đã lớn hơn rất nhiều so với một chiếc điện thoại".

Đề cập đến iPhone Xr và các phiên bản cũ hơn, Cook cho biết Apple muốn phục vụ mọi đối tượng người dùng. "Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho một thiết bị cầm tay. Những sản phẩm giá thấp hơn phục vụ cho họ", Cook chia sẻ.

Trong khi đó, nói về iPhone với sim kép dành riêng cho thị trường Trung Quốc, ông cho rằng tính năng hai sim hai sóng rất quan trọng với người dùng nước này, tương tự QR Code. Tuy nhiên, ông không giải thích chi tiết.

Trả lời câu hỏi của iFanR về kích thước màn hình của bộ ba iPhone mới, Cook vẫn nhấn mạnh về nhu cầu người dùng. "Nhiều người thích smartphone màn hình lớn, trong khi số khác lại thích không gian hiển thị nhỏ hơn. Công nghệ màn hình cũng vậy, không phải ai cũng thích màn hình OLED. Tất nhiên, chúng tôi muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt và các sản phẩm ra đời giúp họ lựa chọn mà không cần phải suy nghĩ nhiều", Cook phát biểu.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)