Ngày 14/09, Cuộc thi Ảnh Sáng Tác Nhanh Canon Photomarathon lần thứ XIII do Canon Marketing Vietnam tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh & Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên tới 900 triệu đồng.

Cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra tại 02 thành phố vào ngày 20/10/2018 tại SVĐ Hoa Lư tại TP.HCM (02 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) và ngày 27/10/2018 tại Cung thiếu nhi Hà Nội (36 Lí Thái Tổ, Hoàn Kiếm). Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh trên 06 tuổi thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau 12 năm tổ chức, Canon Photomarathon đến nay đã trở thành ngày hội nhiếp ảnh lớn nhất, trở thành bệ phóng cho những tài năng nhiếp ảnh. “Chúng tôi rất tự hào khi Photomarathon đã trở thành một sự kiện đáng được mong đợi nhất trong cộng đồng nhiếp ảnh tại Châu Á, đặc biệt là Việt Nam với số lượng thí sinh thuộc hàng kỉ lục so với các nước trong khu vực. Cuộc thi này sẽ luôn được duy trì không chỉ để nuôi dưỡng tình yêu nhiếp ảnh mà còn phổ biến rộng rãi nghệ thuật này trong cộng đồng”- Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ.

Với thông điệp “Sống với điều mình yêu” và hình ảnh chủ đạo được kết hợp từ nhiều bức ảnh thể hiệnqua nhiều lăng kính đa dạng về đất nước con người Việt Nam, Canon Photomarathon 2018 hi vọng rằng tất cả mọi người đều có thể bày tỏ tình yêu và góc nhìn của mình về cuộc sống xung quanh thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Tất cả những bức ảnh được ghi lại trong quá trình sáng tác của thí sinh 12 năm qua đều được BTC lưu giữ cho những dự án tương lai, thể hiện một Việt Nam đang phát triển đầy sức sống và đa chiều.

Từ ngày 04/09/2018, cuộc thi chính thức nhận đăng kí tại địa chỉ: www.canon.com.vn/photomarathon. Truy cập ngay để tìm hiểu thêm những thông tin về cuộc thi và các hoạt động bên lề hấp dẫn.

Chứng minh năng lực bản thân qua Canon PhotoMarathon 2018

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh chỉ diễn ra trong một ngày sẽ tạo ra nhiều áp lực thú vị với các thí sinh tham dự. Đó chính là những động lực cơ bản giúp khám phá tài năng, vượt lên chính mình do tính thử thách của chủ đề kết hợp với trí sáng tạo nhằm ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống và cảnh đẹp của Việt Nam trong một khoảng thời gian ấn định. Năm nay, ban tổ chức cũng chấp nhận các hình ảnh chụp từ Drone (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh), camera hành trình (action cam), không chấp nhận ảnh dự thi chụp bằng điện thoại di động.

Cụ thể, thí sinh tham dự sẽ phải có mặt từ 6h30 sáng để điểm danh và khởi động, sau đó nhận chủ đề của từng phần thi tại những thời điểm sau:

  • Chủ đề thứ nhất : 08h00
  • Chủ đề thứ hai : 11h00
  • Chủ đề thứ ba : 14h00

Mỗi chủ đề thí sinh sẽ có 03 tiếng để sáng tác và nộp bài dự thi. Từ đó ban giám khảo sẽ lựa chọn những bức ảnh ấn tượng nhất dựa theo các tiêu chí: bám sát chủ đề, ý tưởng sáng tạo và đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản trong nhiếp ảnh về bố cục, ánh sáng và màu sắc.



Bình luận

  • TTCN (0)