iPhone 7 là chiếc smartphone rẻ nhất mà Apple phân phối.

Với giá 350 USD (8,15 triệu đồng), iPhone SE là một trong những smartphone “ngân sách” tốt nhất mà bạn có thể mua. Mặc dù nó không có màn hình độ phân giải cao và hào nhoáng của các smartphone hiện đại nhưng lại mang lại hiệu suất tuyệt vời trong một thiết kế đáng yêu. iPhone SE không chỉ là một “điện thoại nhỏ” mà nó còn cung cấp một thay thế tốt cho những người không muốn mua một chiếc iPhone có màn hình lớn.

Trái ngọt từ chiến lược

Trong 6 năm đầu tiên của iPhone, chúng không bao giờ có màn hình lớn hơn 4 inch. iPhone gốc, 3G, 3GS, 4 và 4S đều có màn hình 3,5 inch. Trong năm 2012, với sự xuất hiện của iPhone 5, Apple đã chạm vào kích thước màn hình 4 inch. Đó là một sự thay đổi lớn khiến các nhà phát triển phải tái điều chỉnh kích thước tất cả các ứng dụng của họ, và iPhone 5s cùng 5c ra mắt năm sau cũng giữ nguyên màn hình 4 inch.

Sau đó đột nhiên vào năm 2014, Apple đã giới thiệu iPhone 6 và 6 Plus, những chiếc iPhone lớn nhất bao giờ hết, với màn hình 4,7 và 5,5 inch tương ứng.

Ảnh
Trước iPhone 6, Apple chỉ sản xuất iPhone màn hình 3,5 inch và 4 inch.

Rất nhiều người yêu thích màn hình lớn hơn của thời đại iPhone 6, nhưng nhiều khách hàng ưa thích thiết kế nhỏ hơn lo lắng về ngày tàn của iPhone 5s - chiếc iPhone còn lại cuối cùng với màn hình 4 inch. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, Apple đã công bố người kế nhiệm thực sự của iPhone 5s là iPhone SE. Nó có tính năng tương tự như mô hình iPhone năm trước, iPhone 6s, nhưng đóng gói trong cơ thể iPhone 5s 4 inch.

Kể từ năm 2016, iPhone SE vẫn nằm trong dòng sản phẩm của Apple, không chỉ là chiếc iPhone nhỏ cuối cùng mà còn có giá cả phải chăng nhất, chỉ với 350 USD (8,15 triệu đồng). Điều này đã mang đến cho Apple một dòng sản phẩm iPhone cực kì đa dạng: Tính đến năm ngoái, dòng sản phẩm iPhone của Apple có giá từ 350 USD đến 1.149 USD (26,75 triệu đồng), mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn.

Ảnh
iPhone 6 và 6 Plus đơn giản là quá lớn cho một số lượng khách hàng.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất smartphone chỉ có thể tập trung vào một lần ra mắt điện thoại tại một thời điểm, Apple đã bán điện thoại cho mọi người, cho dù bạn muốn thứ gì đó giá cả phải chăng hoặc cao cấp, lớn hay nhỏ bé.

Bỏ lỡ cơ hội tạo ra iPhone XSE (phát âm “Tennessee”)

Nhưng kể từ sau khi ra mắt iPhone Xr, Xs và Xs Max, bạn không còn có thể mua iPhone SE trực tiếp từ Apple nữa. Điều này có nghĩa là lựa chọn giá cả phải chăng nhất và nhỏ nhất hiện tại sẽ là iPhone 7 với giá 449 USD (10,45 triệu đồng). iPhone 7 không phải là điện thoại cũ khi nó ra mắt vào năm 2016 và có một thiết kế cùng trải nghiệm tổng thể tuyệt vời.

Vấn đề là nhiều người cho rằng việc ngừng iPhone SE và thiết kế đặc biệt trên nó sẽ khiến Apple có thể bị ảnh hưởng. Apple hoàn toàn có thể bán được nhiều iPhone hơn trong mùa lễ mua sắm này sau khi điều chỉnh lại dòng sản phẩm, tuyn hiên iPhone SE vẫn đang phục vụ một số lượng lớn người dùng: Vào năm 2016, Apple thông báo đã bán được 30 triệu chiếc iPhone 4 inch chỉ trong năm 2015, bất chấp sự sẵn có của các mô hình iPhone 6 và 6S mới và lớn hơn.

Ảnh
Vẫn còn nhiều người mong chờ iPhone SE được tái thiết kế.

Vì vậy, nếu mà nhiều người yêu thiết kế kiểu dáng iPhone X hiện tại, họ sẽ hoàn toàn có suy nghĩ tương tự với iPhone SE khi mong đợi chiếc iPhone 4 inch sẽ trở lại vào thời điểm nào đó, có thể mang tên iPhone XSE. Ngay cả khi iPhone SE được thiết kế lại có giá hơn 350 USD, việc có một chiếc iPhone 4 inch mới sẽ làm hài lòng những vị khách muốn smartphone nhỏ chạy iOS, và khách hàng nói chung sẽ được hưởng lợi khi có nhiều lựa chọn hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)