Các góc đồng hồ được bo tròn tinh tế.

Nhiều cập nhật

Thay đổi lớn nhất trên Apple Watch Series 4 là màn hình mới, thiết kế theo phong cách màn hình cạnh – cạnh, mang tới thêm 30% diện tích tương tác. Ngoài ra, phiên bản Apple Watch năm nay cũng có các góc tròn tinh tế hơn, đồng bộ với màn hình và mỏng hơn.

Nếu bạn có nhiều dây đeo rực rỡ sắc màu, đừng lo lắng, chúng vẫn thích hợp cho đồng hồ mới. Dây 38mm phù hợp với đồng hồ 40mm mới, và dây đeo 42mm cũ phù hợp với phiên bản đồng hồ 44mm.

Để ăn nhập với màn hình lớn hơn, Apple đã thay đổi nhiều yếu tố giao diện người dùng trên mặt đồng hồ. Các nhà phát triển cũng nâng cấp để đồng nhất với thiết kế, chẳng hạn như để chứa các góc tròn hoặc không gian lớn hơn trên mặt đồng hồ, Infograph Modular đã được cập nhật.

Ảnh
Các ứng dụng được thay đổi để phù hợp với mặt đồng hồ.

Nút cuộn tròn Digital Digital Crown giờ đây có cơ chế hoàn toàn mới với phản hồi xúc giác khi được xoay vòng, mang tới độ chính xác cao hơn. Kích thước của nó cũng nhỏ hơn 30% so với thế hệ trước. Nút Crown được cập nhật cũng có thêm một cảm biến ở mặt sau của đồng hồ. Khi chạm vào đồng thời cả hai cảm biến điện tử này, đồng hồ sẽ có thêm một tính năng mới – ECG (điện tâm đồ). Màn hình sẽ cung cấp kết quả ECG của người đeo và phát hiện mọi tiềm năng.

ECG chỉ là một trong số ít tính năng theo dõi sức khỏe về tim mới trên đồng hồ Apple Watch năm nay. Apple Watch Series 4 cũng có thể phát hiện nhịp tim thấp như AFib. Rất tiếc, một số tính năng mới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Ảnh
Apple Watch Series 4 có thay đổi từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, máy đo gia tốc thế hệ thứ hai bên trong đồng hồ còn có phạm vi hoạt động gấp đôi so với trước. Nhờ đó, Apple Watch Series 4 bây giờ có thể phát hiện nếu người đeo bị ngã xuống. Nếu đồng hồ phát hiện bị rơi xuống, mặt đồng hồ sẽ xuất hiện cảnh báo. Nếu bạn ổn, cảnh báo sẽ bị loại bỏ. Nếu không, người đeo có thể sử dụng tính năng khẩn cấp SOS của đồng hồ. Trong tình huống mà bạn không phản hồi, Apple Watch sẽ cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp và gửi vị trí của bạn đến các số liên lạc khẩn cấp khi không phát hiện được bất kì chuyển động nào trong vòng 60 giây.

Ảnh
Apple Watch Series 4 giúp bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn.

Các cải tiến khác bao gồm: loa lớn hơn 50%, micrô mới, bộ xử lí S4 64 bit nhanh hơn và kết nối Bluetooth 5.

Mua ở đâu?

Apple Watch Series 4 có hai kích cỡ mặt đồng hồ khác nhau: 44mm và 40mm (tăng lên từ kích thước 42mm và 38mm năm ngoái).

Ảnh
Thiết kế của đồng hồ Apple Watch ngày một tinh tế hơn.

Ở tùy chọn khung nhôm, Apple Watch Series 4 có màu bạc, xám Space và lần đầu tiên có màu vàng. Tùy chọn khung thép không gỉ cũng có các tùy chọn màu tương tự: bạc, vàng và đen Space. Giá khởi điểm của sản phẩm chỉ từ 399 USD (tương đương 9,2 triệu đồng). Đặc biệt, Apple còn tung thêm bản Hermes hạn chế với giá cao hơn - 1,499 USD (khoảng 34,8 triệu đồng).

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)