Một chiếc iPhone mới gặp vấn đề khi cắm sạc pin.

Một số người dùng cho biết chiếc iPhone Xs hay Xs Max của họ không sạc được pin nếu thiết bị không hoạt động trong một thời gian. Một vài trường hợp thì chỉ báo đang sạc khi màn hình được bật sáng. Vấn đề này đã được Lewis Hilsenteger, vlogger của kênh YouTube Unbox Therapy với hơn 12 triệu người đăng kí, đề cập đến trong một video.

 

Hilsenteger đã thử nạp pin cho 9 chiếc iPhone bằng cách cắm chúng vào bộ sạc chính hãng Apple. Kết quả, chiếc iPhone X ra mắt từ năm ngoái sạc hoàn toàn bình thường nhưng nhiều chiếc Xs và Xs Max lại không thể sạc. Những chiếc máy mới sẽ chỉ nạp điện khi màn hình sáng, song vẫn có chiếc không sạc trong bất kì tình huống nào.

Video blogger nổi tiếng này cho biết anh làm video trên sau khi nhận được thông tin của người dùng mô tả rắc rối mà họ gặp phải. "Tôi mong nó sẽ được làm sáng tỏ và hi vọng vấn đề có thể được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm. Đây là công việc của tôi. Tôi phải hành động để công ty này chịu trách nhiệm", Hilsenteger nói.

Người dùng cũng đem sự cố của mình phàn nàn trên mạng xã hội hay diễn đàn hỗ trợ của Apple. Một số khách hàng nói điện thoại của họ không thể sạc ngay cả khi hết sạch pin. Trong khi Apple tiếp tục im lặng, người dùng suy đoán rằng vấn đề có thể do sự thay đổi trong chính sách bảo mật của hãng.

Ảnh
Người dùng thảo luận về lỗi sạc pin iPhone Xs và Xs Max trên trang hỗ trợ của Apple.

Kể từ iOS 11.4.1, cổng Lighning trên iPhone, iPad có thể bị vô hiệu hóa nếu máy không hoạt động trong một thời gian dài. Điều này nhằm ngăn chặn kẻ trộm, tin tặc hay người thực thi pháp luật can thiệp vào thiết bị. "Trong một số trường hợp nó có thể không sạc được", Apple viết tên trang web của hãng.

Giống như những lần người dùng phàn nàn trước, Apple tiếp tục im lặng với vấn đề iPhone Xs không sạc được pin. Người dùng hài hước bình luận trên video hơn 5,5 triệu lượt xem của Hilsenteger như: Apple sẽ nói đó là do bạn cắm sạc sai cách, đây không phải là lỗi mà là một tính năng hay chiếc điện thoại giá nghìn USD mà như thế à.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)