Pixel 3 và Pixel 3 XL là hai trong số những smartphone cao cấp đáng chú ý của năm.

Titan M là chip bảo mật được tích hợp cho Pixel 3, Pixel 3 XL và Pixel Slate. Google tạo ra nó nhưng lại chia sẻ rất ít thông tin về nó, ngoại trừ tiết lộ nói rằng nó được phát triển để đảm bảo sự riêng tư của người dùng.

Google đề cập đến Titan M trong một bài đăng trên blog rằng công ty cam kết bảo mật cho người dùng của mình. Đây được xem là cách đơn giản nhưng mạnh mẽ để bảo vệ thiết bị. Công ty đã tích hợp Titan Security, hệ thống mà hãng đã tạo cho Google vào các thiết bị di động mới

Cũng theo Google, Titan Security bảo vệ dữ liệu nhạy cảm nhất trên thiết bị của bạn bằng cách bảo vệ màn hình khóa và tăng cường mã hóa ổ đĩa. Nhưng không rõ chip Titan M sẽ làm gì để bảo vệ màn hình khóa hoặc tăng cường mã hóa ổ đĩa.

Trên trang Pixel 3, Google cung cấp hình ảnh về chip bảo mật Titan M và cho người dùng biết rằng nó được xây dựng tùy chỉnh cho Pixel 3, giúp bảo mật mật khẩu và hệ điều hành thiết bị.

Ảnh
Hình ảnh hiếm hoi được Google chia sẻ liên quan đến chip bảo mật Titan M.

Vào năm ngoái, Google đã làm cho thế giới ngạc nhiên với bộ xử lí hình ảnh tùy chỉnh trên điện thoại Pixel 2. Một năm sau, công ty đã thiết kế một chip bảo mật có thể còn thú vị hơn bộ vi xử lí hình ảnh và có thể không có đối thủ cạnh tranh trên các thiết bị cạnh tranh. Nhưng Google không giải thích chi tiết không biết nó làm gì để cải thiện bảo mật dữ liệu người dùng.

Mặt khác, Google có thể không muốn đi sâu vào vấn đề bảo mật dữ liệu, vì công ty vẫn phải làm rõ hành vi liên quan đến sự lộn xộn trên Google+ đã được tiết lộ ngay trước sự kiện ra mắt Pixel 3.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)