Thương hiệu smartphone Palm từng được đông đảo người dùng yêu thích trước khi iPhone ra đời. Thời gian đó, Palm được chạy hệ điều hành webOS, tích hợp công nghệ sạc không dây, menu đa nhiệm và điều hướng cử chỉ dựa trên thao tác vuốt... Năm 2015, TCL mua lại Palm từ HP. Sau khi TCL mua thương hiệu Palm, hãng đã hợp tác với nhà mạng Verizon (Mỹ) để giới thiệu model mới mang tên Palm.

Palm có màn hình 3,3 inch HD, tuy nhiên viền đen vẫn còn khá dày. Máy không có phím Home hay cảm biến vân tay. Người dùng có thể dễ dàng cầm và thao tác trên model này bằng một tay.

Kích thước của máy quá nhỏ để xem video, chơi game hay nhắn tin… tuy nhiên nguời dùng có thể nghe nhạc hoặc ghi âm tốt trên thiết bị này.

Mặt sau của máy mang thiết kế khá giống với iPhone X với chất liệu kính và một camera đơn kèm đèn flash LED được đặt theo chiều dọc.

Palm không hoạt động độc lập vì nó phải được kết nối với điện thoại của người dùng để thực hiện các chức năng như nghe gọi hay nhắn tin… giống như smartwatch. Thiết bị này phù hợp với nguời dùng không thích mang theo những mẫu smartphone màn hình lớn khi đi ra ngoài đường, hoặc đeo khi tập thể dục.

Máy được trang bị vi xử lí Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB cùng viên pin dung lượng 800 mAh.

Palm được chạy trên nền Android 8.1, tuy nhiên giao diện đã được tuỳ biến lại để tối ưu màn hình nhỏ trên máy. Những biểu tượng ứng dụng được đặt sát nhau, thay vì các ô được định trước, khá giống cách đặt ứng dụng trên Apple Watch.

Palm sẽ được bán ra vào tháng 11 với mức giá 350 USD thông qua nhà mạng Verizon (Mỹ).


       

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)