Các doanh nghiệp nhỏ đang trở thành mồi ngon cho ransomware tấn công

Theo nghiên cứu từ hãng bảo mật Kaspersky Lab, mã độc tống tiền (ransomware) đang hướng đến các doanh nghiệp nhỏ vì sự non nớt của nhân viên về vấn đề bảo mật mạng. Cụ thể, 1/3 các công ty giao phó an ninh mạng cho nhân viên không có kiến thức cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp khi các mối đe dọa bùng phát.

Báo cáo của Kaspersky Lab cho thấy, một khi các doanh nghiệp nhỏ trở thành nạn nhân của ransomware thì họ vẫn sẽ bị nó đeo bám sau đó, với nhiều sự cố khác nhau. Tỉ lệ doanh nghiệp bị lây nhiễm từ 2 hoặc 3 lần sau đó là 37%.

Sự tấn công của ransomware có thể làm tê liệt doanh nghiệp vì thời gian ngừng hoạt động hoặc mất quyền truy cập vào các tập tin trong thời gian dài có thể gây tổn hại nghiêm trọng. Ghi nhận cho thấy 27% nạn nhân của ransomware đã mất quyền truy cập dữ liệu của họ trong nhiều tuần, có nghĩa là vấn đề này liên tục khiến các doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ dừng hoạt động, mất thu nhập và thiệt hại về uy tín.

“Ransomware là một trong những mối đe dọa mạng rất nghiêm trọng mà các doanh nghiệp phải đối mặt hiện nay. Khi tấn công, nó có thể có nhiều hình thức, bất kể quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công ty rất nhỏ đặc biệt dễ gặp nhiều sự cố liên tiếp”, ông Sergey Martsynkyan - Trưởng bộ phận Tiếp thị sản phẩm B2B tại Kaspersky Lab cho biết.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)