Logo Fusion

Bắt đầu từ phần mềm tối ưu hoá hệ thống Fusion for Gaming, AMD hi vọng "nâng cấp" thương hiệu Fusion, thổi sức sống mới cho sản phẩm và bản thân hãng trong thời buổi cạnh tranh khó khăn.

"AMD Fusion for Gaming sẽ biến PC của bạn thành một máy chơi game mượt mà. Tạm thời tắt các tiến trình chạy ngầm, tăng tốc độ xử lý và cho phép bạn chọn profile đã được tối ưu hoá mạnh mẽ chỉ với mục đích giúp bạn bắt đầu chơi game nghiêm túc càng nhanh càng tốt".

Theo AMD, Fusion for Gaming là một phần của chiến dịch xây dựng lại thương hiệu của hãng. Từ trước đến nay, AMD chỉ dùng khái niệm Fusion để mô tả công nghệ kết hợp (fuse) vi xử lý trung tâm (CPU) với vi xử lý đồ hoạ (GPU) vào một con chip duy nhất mà hãng luôn theo đuổi. Với chiến lược xây dựng thương hiệu Fusion mới, AMD cho rằng hãng sẽ "mang lợi ích của phát kiến này lên nhiều nền tảng công nghệ hơn nữa".

Nhưng nói dễ hơn làm. Mặc dù bộ phận đồ hoạ của AMD thể hiện khá tốt từ giữa năm nay khi trình làng dòng GPU ATI 4800 vào tháng 6/2008 - lần đầu tiên trong suốt vài năm gần đây đánh bại được nVidia, bộ phận CPU của hãng lại không được như mong đợi. Các đời chip mới nhất của AMD gần như luôn thua đối thủ đến từ Intel, và việc ra mắt muộn mằn của vi xử lý "4 nhân thực sự" cũng không làm Intel suy suyển đáng kể - ít nhất là trong thế giới game. Trong lĩnh vực di động, AMD lại lần nữa đương đầu vất vả với Intel nắm trong tay nền tảng Core 2. Và trên hết, bản thân hãng cũng đang đối mặt với nguy cơ tái cấu trúc toàn diện sau một thời gian dài thua lỗ trầm trọng.

Ảnh
Liệu Fusion for Gaming có làm được như quảng cáo?

Quay trở lại với phần mềm Fusion for Gaming đã đề cập ở trên. Theo giới thiệu của AMD, phần mềm chỉ dành cho các máy tính dùng vi xử lý và card đồ hoạ AMD-ATI này có thể "tăng tốc" PC người dùng lên tới 10%.  Sau khi cài đặt, phần mềm sẽ chạy lần đầu tiên ở chế độ cơ bản, kích hoạt "Tăng tốc AMD" (AMD Boost) - gồm một loạt tuỳ biến registry liên quan tới vi xử lý. Tiếp đó, Fusion for gaming sẽ tắt bỏ các tiến trình chạy ngầm không cần thiết khi chơi game, giải phóng CPU và RAM. Tại chế độ Advanced mode trên Vista, Fusion for gaming tạm thời tắt bỏ các tính năng màu mè không cần thiết như giao diện Aero bóng loáng, thanh Sidebar trên desktop, v.v..  Nếu muốn làm "chuyên gia", người dùng có thể thử Expert Mode để tự tay ép xung phần cứng lên chút ít.

Theo Brent Barry, phụ trách chiến lược phát triển trò chơi của AMD, hãng đang chuẩn bị một phiên bản Fusion khác. Phần mềm này sẽ nhắm tới người dùng phổ thông, ví dụ như tự động tối ưu hoá mức ngốn nhiên liệu của Laptop khi cần thiết. 

Fusion for Gamming chỉ cài đặt được trên các PC sử dụng CPU lẫn GPU đều của AMD. Mặc dù không bắt buộc, Fusion for gaming sẽ thiếu một số chức năng nếu chipset không phải sản phẩm của AMD. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên này chỉ hỗ trợ Windows Vista, download tại trang chủ AMD.

(Theo Dân trí/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)