Apple hiện có thể là vua về sản phẩm công nghệ tiêu dùng nhưng lại không có trong danh sách các nhãn hiệu có giá nhát thế giới.

Nhà sản xuất điện thoại di động iPhone tụt xuống hạng 24 trong khảo sát nhãn hiệu tốt nhất toàn cầu 2008 - Best Global Brands 2008 do tổ chức nghiên cứu thị trường Interbrand thực hiện.

Ngược lại, hãng tìm kiếm Google leo lên top 10 lần đầu tiên so với vị trí thứ 20 trong danh sách năm ngoái.

Mặc dù hãng nước giải khát Coca Cola đứng đầu danh sách nhưng các công ty công nghệ đã giành gần hết vị trí trong top 10 nhãn hiệu toàn cầu: IBM (thứ 2), Microsoft (thứ 3), Nokia (thứ 5), Intel (thứ 8) và Google (thứ 10).

Interbrand tính toán giá trị của các nhãn hiệu bằng các dự báo về doanh thu, nghiên cứu thị trường và phân tích độ rủi ro của nhãn hiệu – bao gồm các yếu tố như khách hàng truyền thống.

Theo tiêu chuẩn của Interbrand, giá trị nhãn hiệu của Google đã tăng 43% trong 12 tháng qua lên 25,6 tỷ USD trong khi của Apple đã tăng 13,7 tỷ USD, tức 24%.

Jez Frampton, Giám đốc điều hành Interbrand, nói mặc dù Apple có vẻ ở vị trí thấp nhưng việc thăng hạng của Apple là đáng kể. Năm nay, vị trí của Apple đã nhảy vọt hơn bất kỳ năm nào.

(theo ICTnews/Silicon)




Bình luận

  • TTCN (0)