Mối quan hệ Apple và Qualcomm đã nóng hơn bao giờ hết trong thời gian gần đây liên quan đến các vụ tranh chấp bằng sáng chế và tiền bản quyền. Kết quả dẫn đến việc Apple chọn Intel trở thành nhà cung cấp modem iPhone sau khi chỉ dựa vào Qualcomm từ năm 2011. Theo các báo cáo, loạt iPhone 2018 trong năm nay của Apple đã hoàn toàn sử dụng modem đến từ Intel, có nghĩa Qualcomm không xuất hiện ở bất kì lĩnh vực nào.

Tuy nhiên niềm vui của Intel sẽ chẳng kéo dài bao lâu khi mà tin đồn mới nhất cho thấy mối quan hệ đối tác Apple – Intel cũng có thể kết thúc vì nhà sản xuất smartphone này đang xem xét lựa chọn sản xuất modem riêng cho iPhone của mình.

Các nguồn tin cho biết, Apple đang tìm cách thuê một đội ngũ kĩ sư ở San Diego để làm việc với chip AI và chip không dây Neural Engine của riêng họ, một dấu hiệu cho thấy Apple đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.

Được biết, Apple có kế hoạch phát triển iPhone với mạng 5G vào năm 2019, trong đó Intel sẽ sản xuất độc quyền modem không dây cho dòng sản phẩm này. Điều đó cũng có nghĩa chúng ta có thể thấy iPhone với chip 5G do chính công ty phát triển xuất hiện trong năm 2020.




Bình luận

  • TTCN (0)