Dòng smartphone giá rẻ của Samsung có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình mà không cần cảm biến ánh sáng.

Tự điều chỉnh độ sáng là một tính năng rất có ích trên smartphone. Nó giúp người dùng thoải mái trong quá trình sử dụng, đỡ hại mắt, trải nghiệm nội dung tốt và giúp cho máy tiết kiệm pin.

Tuy nhiên, không phải tất cả smartphone đều có tính năng này. Để cắt giảm chi phí, nhà sản xuất thường không trang bị cảm biến ánh sáng cho các dòng điện thoại giá rẻ, thậm chí là tầm trung, vì vậy chúng cũng không có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

Samsung đã tìm ra cách đưa tính năng hữu ích này vào các smartphone giá rẻ bằng cách sử dụng camera trước. Theo SamMobile, model Galaxy J8 của Samsung hỗ trợ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên camera selfie của máy.

Tính năng này hoạt động bằng cách chụp lại hình ảnh xung quanh mỗi khi người dùng mở khóa điện thoại của họ. Thông qua đó, thiết bị nhận biết môi trường đang có độ sáng như thế nào để điều chỉnh màn hình phù hợp.

Samsung khẳng định hình ảnh chụp không lưu trữ ở bất cứ đâu hay dùng vào mục đích gì khác. Khi bắt đầu sử dụng, người dùng sẽ được yêu cầu chọn mức độ sáng phù hợp với những môi trường khác nhau. Sau thiết lập đó, máy mới tiến hành so sánh ánh sáng môi trường với độ sáng mong muốn mà đưa ra sự điều chỉnh thích hợp cho mỗi lần mở khóa máy.

Ảnh
Thông báo của máy về việc sử dụng camera trước cho mục đích xác định độ sáng của môi trường xung quanh.

Tất nhiên đây không phải là giải pháp hoàn hảo như việc trang bị cảm biến ánh sáng. Nếu người dùng liên tục sử dụng máy (không tiến hành khóa/mở khóa màn hình) từ môi trường ánh sáng này sang môi trường ánh sáng khác thì độ sáng màn hình cũng không có gì thay đổi.

Với việc áp dụng trên Galaxy J8, nhiều khả năng những model tiếp theo trong dòng J cũng được Samsung trang bị phương thức tương tự.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)