Travis xứng đáng là phiên dịch viên luôn bên bạn

Máy hỗ trợ phiên dịch

Nếu giáo viên của bạn là người có trình độ ngoại ngữ không thực sự tốt nhưng lại thường xuyên tham gia các buổi hội thảo với người ngoại quốc thì một chiếc máy phiên dịch sẽ rất hữu ích để trợ giúp họ hiểu về các bài thuyết trình tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường thì Travis là thiết bị phiên dịch xách tay độc đáo và được đánh giá cao nhờ được áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép nó có thể dịch lên đến 80 ngôn ngữ khác nhau với thời gian xử lí cực nhanh, chỉ khoảng 2 giây.

Trong khi các giáo viên có thể cài đặt ứng dụng dịch chuyên nghiệp cho smartphone hoặc tablet thì Travis lại cung cấp khả năng dịch chính xác và tốt hơn nhiều khi nó chỉ hiển thị kết quả dịch bằng chữ trên màn hình. Không chỉ có vậy, nó có thể nghe và hiểu được những gì người khác nói chỉ với một vài thao tác.

Máy tính bảng

Không chỉ có tính năng siêu di động để giáo viên mang đi ở bất cứ nơi nào, máy tính bảng cũng sẽ hữu ích để giáo viên tạo hay lên kế hoạch cho các bài giảng trước khi đến lớp.

Ảnh
iPad Pro với Apple Pencil sẽ giúp giáo viên tương tác bài giảng tốt hơn

Ngoài những chiếc iPad, bao gồm cả iPad Pro mà Apple vừa mới trình làng thì bạn cũng có thể chọn một máy tính bảng Windows. Lợi ích của những chiếc máy tính bảng Windows là chạy các ứng dụng thân thiện với hệ điều hành phổ biến nhất trên máy tính và cũng được rất nhiều giáo viên sử dụng, điều này mang đến nhiều tiện lợi khi giảng dạy.

Bạn có thể chọn các mẫu máy tính bảng màn hình lớn với chip Intel, RAM khoảng 4 GB trở lên và bộ nhớ trong mở rộng càng tốt. Điều này cho phép các giáo viên lưu trữ tài liệu lên lớp trong một thẻ nhớ và hỗ trợ công tác giảng dạy tốt hơn nhiều. Bạn cũng nên ưu tiên các mẫu máy tính bảng có hỗ trợ bút stylus như Surface Pro để việc tương tác của giáo viên thêm thuận tiện.

Máy đọc sách điện tử

Trong khi máy tính bảng hữu ích trong việc hỗ trợ cung cấp các bài giảng dạy thì máy đọc sách điện tử lại rất có ích cho các giảng viên khi muốn đọc tài liệu giảng dạy. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, màn hình trắng đen đơn giản giúp kéo tài thời lượng pin, chi phí phù hợp và đặc biệt là mực điện tử e-ink giúp bảo vệ mắt.

Ảnh
Những chiếc máy đọc sách Kindle của Amazon luôn được đánh giá cao

Bên cạnh chức năng hỗ trợ đọc và quản lí sách điện tử, những chiếc máy đọc sách điện tử còn có thể hỗ trợ nghe nhạc, duyệt web thông qua kết nối Wi-Fi. Các định dạng sách điện tử mà chúng hỗ trợ thường là TXT, PDF, HTML, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, PRC…

Trên thị trường hiện nay Amazon là cái tên nổi bật nhất trong việc cung cấp máy đọc sách điện tử, với dòng Kindle bao gồm những cái tên như Kindle Basic, Kindle Keyboard, Kindle Touch, Kindle DX và Kindle Paperwhite. Chúng có hiệu năng sử dụng rất tốt cùng thời lượng pin “khỏi chê”.

Máy chiếu di động

Cuối cùng là những chiếc máy chiếu di động gọn nhẹ giúp các giáo viên mang theo bên mình thuận tiện, cho phép thực hiện các bài giảng trình chiếu nhanh chóng mà không nặng nề khi mang vác.

Ảnh
Những chiếc máy chiếu di động có giá bán rẻ và đặc biệt là gọn nhẹ

Hiện nay có khá nhiều mẫu máy chiếu di động nhỏ gọn mà bạn có thể mua, thậm chí có những chiếc máy chiếu có kích thước tương đương với một chiếc smartphone nhưng vẫn đảm bảo cung cấp chất lượng đầu ra ở độ phân giải cao.

Khi mua hãy ưu tiên chọn loại máy chiếu có thể trình chiếu khung hình 40 inch trong khoảng cự li tầm 120 cm, hoặc 120 inch trong khoảng cự li vài mét nhằm hỗ trợ các phòng học nhỏ. Bên cạnh đó cũng ưu tiên các thông số như kết nối hiện đại HDMI hoặc thậm chí không dây Bluetooth. Pin cũng là một yếu tố cần xem xét để đảm bảo giáo viên của bạn không cảm thấy tức giận vì bài giảng đang được trình chiếu bỗng nhiên… hết pin.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)