Giám đốc điều hành Samsung Electronics Kim Ki-nam cúi đầu xin lỗi.

Samsung Electronics chính thức gửi lời xin lỗi tới những công nhân bị mắc bệnh ung thư và người nhà của những người đã mất. Tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc cho biết họ đã thất bại trong việc tạo ra một môi trường làm việc an toàn tại các nhà máy sản xuất chất bán dẫn và màn hình của mình.

Ông Kim Ki-nam - Chủ tịch Công ty Samsung Electronics thuộc Tập đoàn Samsung, đã đại diện công ty cúi đầu nói lời xin lỗi với những công nhân mắc bệnh và người nhà của họ.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi những người lao động mắc bệnh và gia đình họ. Chúng tôi đã thất bại trong quản lí rủi ro sức khỏe tại các nhà máy sản xuất bán dẫn và màn hình LCD".

"Trước đây, chúng tôi chưa thấu hiểu hết nỗi đau mà các công nhân mắc bệnh và gia đình họ trải qua" - ông Kim Ki-nam thừa nhận.

Theo Yonhap, vụ khiếu nại nảy sinh từ sau cái chết vì ung thư máu của một công nhân năm 2007. Nhiều nhân viên khác cũng mắc những chứng bệnh nghiêm trọng đã yêu cầu công ty phải bồi thường, xin lỗi và có biện pháp cải thiện môi trường lao động.

Hồi đầu tháng, Samsung chấp nhận bồi thường 150 triệu won (hơn 3 tỉ đồng) cho mỗi trường hợp sảy thai, u não, ung thư máu... hay các chứng bệnh bẩm sinh mà con cái của người lao động mắc phải.

Các nhóm vận động cho biết khoảng 240 người đã mắc bệnh sau khi làm việc tại các nhà máy của Samsung, khoảng 80 sắp chết. Một số người đã làm việc tại nhà máy từ năm 1984. Bê bối nổi lên năm 2007, khi các nhân viên cũ của nhà máy ở Suwon, phía nam Seoul và gia đình cho biết họ bị chẩn đoán mắc bệnh hoặc đã chết vì nhiều dạng ung thư. Sau hơn 10 năm, cuối cùng, họ cũng được đền bù.

Samsung Electronics là nhà máy sản xuất điện thoại di động và chip điện tử lớn nhất thế giới, là một trong những công ty con hàng đầu thuộc tập đoàn Samsung.

Theo Đời sống & Pháp luật.




Bình luận

  • TTCN (0)