Sơ đồ mạng 3G của T-Mobile tại Mỹ
Nhà cung cấp dịch vụ di động T-Mobile Mỹ vừa công bố những điểm chính trong kế hoạch mở rộng mạng không dây của hãng này tại Mỹ. Bao gồm việc triển khai các dịch vụ băng rộng vô tuyến thế hệ thứ 3 (3G) tới 27 thị trường chính ở Mỹ vào cuối năm 2008.

Việc mở rộng này nhằm mục đích đưa các dịch vụ 3G của T-Mobile tới hơn hai phần ba số khách hàng hiện có của T-Mobile, và tiến tới việc mở rộng thị trường và khách hàng trong suốt năm 2009.

Mạng dữ liệu tốc độ cao UMTS/HSDPA của T-Mobile hiện đang được cung cấp trên 13 thị trường thành phố chính là: Austin, Baltimore, Boston, Dallas, Houston, Las Vegas, Miami, Minneapolis, New York (bao gồm bắc New Jersey và đảo Long), Phoenix, Portland, San Antonio and San Diego. Công ty dự định tới giữa tháng 10 sẽ mở rộng các dịch vụ tới các thị trường: Atlanta, Chicago, Los Angeles, Orlando, Philadelphia, Sacramento, San Francisco và Seattle. Còn lại sáu thị trường Birmingham, Denver, Detroit, Kansas City, Memphis and Tampa công ty hi vọng sẽ triển khai nốt trong năm 2008 để đưa số thị trường của mạng 3G lên 27.

Với khả năng phân phối dữ liệu tốc độ cao hơn, T-Mobile hi vọng sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ Web trên các thiết bị di động. Mạng 3G của T-Mobile hỗ trợ nhiều điện thoại UMTS như Sony Ericsson TM506 – một điện thoại thị trường hỗ hợp. Với việc cung cấp các thiết bị được tích hợp tất cả trong một (all–in–one) và trung tâm dữ liệu mới và hấp dẫn T-Mobile hi vọng kế hoạch của họ sẽ mang đến tốc độ download lên tới 1Mbps. Tốc độ dữ liệu nhanh hơn sẽ cho phép các khách hàng của T-Mobile được tận hưởng trọng vẹn tiện ích của các ứng dụng mới từ mạng xã hội tới việc gửi các bản video.

Việc phát triển mạng 3G không chỉ cung cấp hiệu quả hơn các dịch vụ tới khách hàng mà nó còn là nền tảng phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó để giữ khách hàng và cho phép khách hàng sử dụng mạng tốt nhất thì T-mobile sẽ vẫn tiếp tục xây dựng mạng trên mạng WiFi T-Mobile® HotSpot – mạng internet không dây tốc độ cao đã đựoc cung cấp từ 2002.

Trần Đạt (Theo: 3G)



Bình luận

  • TTCN (0)