Oppo muốn trình diễn smartphone với màn hình gập vào đầu năm sau?

Thông tin được Giám đốc sản phẩm Oppo, Chuck Wang, tiết lộ tại trụ sở chính của nhà sản xuất ở Thâm Quyến Trung Quốc, nói rằng công ty ông có thể phô diễn smartphone gập lại tại sự kiện, tuy nhiên các chi tiết thêm về thiết bị không được ông đưa ra, chẳng hạn như ngày phát hành, thông số kĩ thuật hoặc phân khúc smartphone hướng đến.

Oppo chỉ là một trong số một loạt nhà sản xuất smartphone đang hướng đến việc phát triển smartphone có thể gập lại. Cái tên đáng chú ý nhất vẫn là Samsung khi công ty Hàn Quốc đã tiết lộ tại Hội nghị phát triển của mình cách đây khoảng 3 tuần về mẫu smartphone có thể gập lại, với màn hình lên đến 7,28 inch cùng độ phân giải 2.152 x 1.536 pixel. Ngoài Samsung thì Huawei và LG đều có ý định tương tự.

Cũng theo Wang thì Oppo dự kiến sẽ phát hành một chiếc điện thoại 5G ở châu Âu trong nửa đầu năm tới, tuy nhiên ông không cho biết dòng smartphone nào sẽ nằm trong danh sách, mà nhiều khả năng là dòng sản phẩm Find.

Một chi tiết đáng chú ý trong báo cáo từ Wang chính là công ty của ông đang nghiên cứu việc đưa camera trước ẩn trong màn hình, nhiều khả năng thông qua một lỗ trên màn hình. Chiếc điện thoại được trang bị các công nghệ này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020.

Ảnh
Công ty còn lên kế hoạch ra mắt smartphone có camera selfie đặt dưới màn hình trước.

Gần đây Nokia và Oppo đã thông báo sẽ hợp tác trong lĩnh vực bằng sáng chế. Hai công ty đã kí một thỏa thuận nhiều năm, cho phép Oppo sử dụng các công nghệ được cấp phép bởi Nokia. Tuy nhiên các chi tiết thêm về giao dịch không được cả hai tiết lộ.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)