Ngày 21/1, Trong bài phát biểu chính tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF) diễn ra tại London, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei, ông Ryan Ding công bố Huawei đã kí 22 hợp đồng thương mại cho 5G. Ding nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình rằng các hợp đồng này phản ánh sự ghi nhận mạnh mẽ của khách hàng về các năng lực tổng thể 5G hàng đầu của Huawei cũng như các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của công ty.

Trong bài phát biểu quan trọng với tiêu đề "5G đã sẵn sàng, đưa di động đến chân trời mới", Ding lưu ý rằng 5G đang mở ra kỉ nguyên mới cho ICT và có khả năng tăng năng lực kết nối gấp mười lần. 5G sẽ mang lại những cơ hội chưa từng có cho ngành công nghiệp di động. Release 15 – các đặc tả (specifications) 5G đầu tiên - tập trung vào băng rộng di động nâng cao (eMBB) và sẽ khuyến khích người dùng cá nhân tiêu thụ nhiều dữ liệu hơn, vì họ có thể làm được nhiều hơn với kết nối của mình. 5G sẽ cung cấp băng thông cao cho các hộ gia đình và các kết nối WTTx là lựa chọn đầu tiên cho băng thông rộng. Nó cũng sẽ tạo ra các khả năng mới, bao gồm các kết nối phổ quát, tốc độ siêu nhanh và độ trễ cực thấp sẽ định hình lại các mô hình kinh doanh và tạo ra giá trị kinh doanh khổng lồ cho các nhà khai thác viễn thông.

Các nhà khai thác dịch vụ viễn thông hàng đầu đang tiến nhanh chóng đến việc triển khai thương mại 5G, bởi vì những người dịch chuyển sớm nhất cũng sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Sự phát triển của 5G đang tăng tốc nhờ hai yếu tố. Thứ nhất, các quốc gia lớn nằm trong số những người đầu tiên chấp nhận 5G, và họ chiếm một phần ba dân số toàn cầu - một quy mô ứng dụng còn lớn hơn các đợt sóng thương mại hóa đầu tiên được thấy trong 3G và 4G.

Yếu tố thứ hai của 5G là ngành công nghiệp thiết bị. Điện thoại thông minh 5G sẽ sẵn sàng vào năm 2019, bao gồm cả điện thoại có thể gập 5G sẽ tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. Các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu sẽ ra mắt các sản phẩm điện thoại giá rẻ (khoảng 100 đô la Mỹ) ngay sau khi khai trương các mạng 5G thương mại, thúc đẩy ngành công nghiệp 5G tiến lên mạnh mẽ.

Trong bài trình bày của mình, Ding đã giới thiệu các giải pháp sáng tạo của Huawei có thể tạo điều kiện cho các nhà khai thác triển khai thương mại 5G. Giải pháp ăng ten cỡ lớn (Massive MIMO) rất nhỏ gọn của Huawei là thiết bị ăng ten dạng chủ động (AAU) nhẹ nhất và nhỏ nhất thế giới và đủ sức mạnh để hoạt động tin cậy ngay cả trong cơn bão cấp 15. Do các hệ thống trạm thu phát sóng hiện tại rất đông đúc, giải pháp ăng-ten đơn giản hóa 1+1 của Huawei có thể giúp cho các điểm trạm gọn gàng và đơn giản, đồng thời giảm chi phí thuê trạm cho các nhà khai thác dịch vụ. Huawei cũng cung cấp giải pháp tách đường tải lên và đường tải xuống mà có thể đảm bảo vùng phủ sóng cho cả 4G và C-band 5G, cung cấp vùng phủ sóng liền mạch cho người dùng. Giải pháp nguồn 5G và giải pháp vi sóng sáng tạo của Huawei giúp các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng mạng 5G nhanh hơn và dễ dàng hơn, với chi phí thấp hơn. Huawei cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà cung cấp dịch vụ đơn giản hóa việc vận hành và bảo trì (O&M) và cắt giảm chi phí vận hành (OPEX) của họ.



Bình luận

  • TTCN (0)