Sau khi gây ngạc nhiên lớn trong thế giới nhiếp ảnh bằng kiến trúc máy ảnh micro Four Thirds (micro 4/3) độc đáo, hãng máy ảnh Olympus đã chính thức giới thiệu chiếc máy ảnh đầu tiên của mình theo chuẩn kiến trúc này trước thềm triễn lãm Photokina 2008. Đây được xem là chiếc máy ảnh số thay ống kính nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay.

Không "to kềng" và hứng chịu nhiều lời chê bai như sản phẩm cùng kiến trúc micro 4/3  DMC-G1 vừa công bố của Panasonic. Bề ngoài, chiếc máy ảnh này không khác gì các dòng máy ảnh kỹ thuật số DC thời trang trên thị trường hiện nay, nhưng bên trong chính là sức mạnh và chất lượng hàng đầu của cảm biến ảnh dòng máy Olympus DSLR (lớn gấp 9 lần cảm biến máy ảnh DC) cùng với khả năng thay đổi ống kính... nhằm đem lại chất lượng quang học và hình ảnh chuyên nghiệp.

Máy có kích thước khá nhỏ gọn 120 x 65 x 32mm (có thể nằm gọn trong lòng bàn tay), ống kính có thể thay được theo kiến trúc micro Four-Thirds. Chiếc máy này được thiết kế nhằm hướng đến những khách hàng đòi hỏi sự nhỏ gọn, tiện dụng nhưng vẫn muốn có chất lượng và sự linh động của dòng máy DSLR.

Ngoài những hình ảnh ban đầu của 1 sản phẩm mẫu, Oympus không "tiết lộ" thêm thông tin cụ thể nào khác... ngoài việc khẳng định rằng máy sẽ có khả năng quay video HD tương đương các dòng máy DSLR Nikon D90 hay Canon 5D Mark II vừa công bố.



Nemo NGUYEN (Tổng hợp dpreview)



Bình luận

  • TTCN (0)