Nokia 8.1 chỉ đơn giản là phiên bản đổi tên của Nokia 7 Plus trước đó.

Tại sự kiện toàn cầu vừa diễn ra ở Dubai (UAE) hôm 5/12, HMD Global đã chính thức công bố Nokia 8.1 - một phiên bản đổi tên của Nokia 7 Plus mà HMD đã ra mắt hồi đầu năm nay cho thị trường Trung Quốc. Vì vậy cấu hình phần cứng gần như không có gì thay đổi so với phiên bản gốc.

Nokia 8.1 trang bị màn hình PureDisplay LCD 6,18 inch độ phân giải Full HD+, độ sáng 500 nits và tỉ lệ tương phải 1:1500. Dĩ nhiên nó cũng chứa “tai thỏ” và cằm ở dưới không thực sự mỏng.

Bên trong điện thoại trang bị chip Snapdragon 710 mà theo giải thích của công ty thì chip này có ưu thế về khả năng AI, đặc biệt phù hợp cho các tính năng máy ảnh trên sản phẩm. Kết hợp với đó còn có RAM 4 GB cho trải nghiệm tốt.

Mặt sau điện thoại là camera kép (12 MP hỗ trợ 2PDAF và 12 MP với cảm biến độ sâu giúp chụp ảnh nền mờ tốt hơn). Nhờ tính năng AI, nó có khả năng phát hiện cảnh để điều chỉnh các thiết lập tốt. Bên cạnh đó nó còn có khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Còn ở mặt trước là camera selfie độ phân giải 20 MP hỗ trợ chụp Portrait. Về khả năng quay phim, Nokia 8.1 cho phép quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây (fps), hỗ trợ chống rung quang học (OIS) và ổn định hình ảnh điện tử (EIS).

Pin của Nokia 8.1 có dung lượng 3.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W nhưng không hỗ trợ sạc không dây dù mặt sau được làm bằng kính. HMD hứa hẹn Nokia 8.1 cho thời gian sử dụng kéo dài lên đến 2 ngày. Điều này đạt được nhờ tính năng tiết kiệm năng lượng của Snapdragon cũng như Adaptive Battery trong Android 9 Pie cài sẵn.

Ảnh
Thông tin thời điểm ra mắt và giá bán của Nokia 8.1.

Sản phẩm mang đến 3 tùy chọn màu sắc Blue Silver, Steel Copper và Iron Steel, bắt đầu lên kệ vào giữa tháng này tại châu Âu và Trung Đông với giá 399 EUR, tương đương khoảng 10,55 triệu đồng.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)