Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook và iPhone Xr.

Cụ thể, mở đầu phiên giao dịch hôm thứ ba vừa qua, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 1,7% xuống còn 181,66 USD (khoảng 4,22 triệu đồng), nâng mức suy giảm thêm 18% trong quý này. Do đó, các chuyên gia phân tích từ HSBC đã đưa ra khuyến nghị với các nhà đầu tư: nên “giữ” thay vì “mua” cổ phiếu AAPL của “Nhà Táo” trong thời điểm này.

Ghi chú từ các nhà phân tích của HSBC cho biết: "Sự phát triển từ phần cứng mang tính biểu tượng của Apple – iPhone đã được mở rộng đến mức tối đa. Doanh thu chủ yếu là nhờ nâng giá bán sản phẩm và sự tăng trưởng của ngành dịch vụ. Doanh số bán hàng không tăng đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Apple và các nhà cung cấp chính của hãng. Thiết bị đã tạo nên thành công của Apple - iPhone, là sản phẩm đáng mơ ước hiện đang phải đối mặt với thực tế bão hòa thị trường. ”

Thực tế là, người dùng đang trở nên khôn ngoan hơn, dự đoán được các tính năng trên iPhone mới. Chúng chỉ khác những “người tiền nhiệm” về kích thước và thiết kế. Giờ đây, chính Apple cũng phải đối mặt với sự bão hòa của thị trường điện thoại thông minh - người dùng đang giữ smartphone cao cấp của mình lâu hơn.

Ảnh
iPhone Xr và iPhone Xs Max.

Hiện tại, “Táo Khuyết” cũng đang áp dụng các chính sách giảm giá cho iPhone mới và thực hiện quảng cáo rầm hộ hơn so với những năm trước. Đặc biệt, giá mua iPhone cũ bất ngờ tăng trong thời gian gần đây. Dự đoán, nếu doanh số bán hàng của hãng không tăng, giá cổ phiếu của hãng cũng không thể nâng lên cao hơn.

Các chuyên gia cũng nhận định thêm: "Apple chuyển doanh số bán iPhone sang trạng thái ổn định sẽ khiến cho các nhà đầu tư phải cân nhắc hơn. Mặc dù công ty có lí do riêng để giữ bí mật về doanh số bán phần cứng và tập trung nhiều hơn vào lợi nhuận gộp của dịch vụ nhưng rất có thể các nhà đầu tư trung thành có thể là nạn nhân của giai đoạn chuyển tiếp dài hạn này”.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)