Mẫu máy ảnh GFX 50R vừa được ra mắt của Fujifilm

Theo đó, Fujifilm GFX 50R chỉ dày 66,4 mm, mỏng hơn 25 mm và nhẹ hơn khoảng 145 g so với GFX 50S. Máy có kiểu dáng rangefinder cho phép người dùng đồng thời vừa quan sát chủ thể trong khi mắt còn lại vẫn nhìn qua khung ngắm. Điều này giúp người sử dụng vừa có thể kiểm tra và cảm nhận rõ rệt không khí, bối cảnh diễn ra xung quanh chủ thể được nhìn qua EVF.

GFX 50R được trang bị khung ngắm EVF OLED với độ phân giải 3,69 triệu điểm ảnh, độ phóng đại 0,77 lần. Điều này sẽ giúp người dùng lấy nét chính xác hơn dù đang sử dụng cảm biến medium format, vốn có trường ảnh mỏng hơn những chiếc 35 mm full frame khi chụp cùng một góc.

Cảm biến medium format (43,8 mm x 32,9 mm) “ngàm G” của Fujifilm GFX 50R có khả năng tiếp nhận ánh sáng trên mỗi điểm ảnh tốt hơn so với cảm biến full frame 35 mm có cùng độ phân giải. Điều này giúp GFX 50R sao chép chính xác chi tiết, kết cấu của chủ thể, cảm giác ba chiều và cả bầu không khí của bối cảnh chụp.

GFX 50R trang bị bộ xử lí hình ảnh X-Processor Pro, hỗ trợ những giả lập phim nổi tiếng của Fujifilm, cho phép người dùng tùy chọn các tông màu phim như Velvia, Provia and Acros, vốn đã được sử dụng nhiều trên những máy ảnh phim medium format trước đây bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ngoài ra, đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên trong dòng GFX có hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth tốn ít năng lượng, khi cho phép chụp và chuyển ảnh qua điện thoại hoặc máy tính bảng dễ dàng và nhanh chóng hơn thông qua việc cài đặt ứng dụng Fujifilm Camera Remote.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)