Ngày 5/12, Trong ngày thứ hai của Hội nghị Công nghệ Snapdragon thường niên, Qualcomm đã công bố thế hệ mới nhất trong 8 sê-ri của Nền tảng Di động - Qualcomm Snapdragon 855 Mobile Platform. Đây là nền tảng di động thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đồng thời tốc độ 5G nhiều gigabit, công nghệ AI hàng đầu trong ngành và thực tại ảo tăng cường (extended reality - XR), qua đó mở ra một kỉ nguyên mới của các thiết bị di động đột phá.

Sử dụng những kiến trúc chip mới được phát triển dựa trên công nghệ xử lí 7nm tiên tiến, Snapdragon 855 có thời lượng pin dài và cung cấp những trải nghiệm với chất lượng vượt trội trong những lĩnh vực như xử lí hình ảnh, âm thanh, gaming và XR.

“Khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khai trương mạng 5G vào đầu năm 2019, đó cũng là lúc khách hàng có thể khai thác ưu thế của trải nghiệm 5G đột phá trên các thiết bị di động được trang bị chip Snapdragon 855,” ông Alex Katouzian, phó chủ tịch cao cấp kiêm tổng giám đốc phụ trách bộ phận di động của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu. “Chúng tôi tự hào chia sẻ những sáng tạo công nghệ của mình và là một trong những công ty đầu tiên đưa công nghệ 5G di động đến với thế giới.”

Nền tảng Di động Snapdragon 855 mang đến những trải nghiệm 5G đột phá, cùng với modem 5G Snapdragon X50, trong khi vẫn khai thác những gì tốt nhất trong kết nối 4G nhiều gigabit với modem LTE Snapdragon X24 tích hợp. Với Snapdragon X50 nền tảng này hỗ trợ 5G trên cả băng tần dưới 6 GHz và sóng mi-li-mét (mmWave), đảm bảo khả năng đáp ứng cực nhanh và tốc độ dữ liệu cao nhất từ trước đến nay. Giải pháp được thiết kế để cung cấp tốc độ nhiều-Gigabit trước đây không thể đạt được trong truyền thông di động. Trong băng tần mmWave, người dùng có thể đạt hiệu năng trung bình cao hơn 20 lần so với các giải pháp thương mại hiện tại, và do đó có thể đáp ứng nhu cầu dữ liệu rất cao hiện nay cũng như mở ra con đường đến với trải nghiệm thực tại ảo thế hệ mới, bao gồm cả VR gaming nhiều người chơi, mua sắm thông qua AR và cộng tác video thời gian thực.

Snapdragon 855 được thiết kế để đạt được hiệu năng và hiệu suất hàng đầu trong ngành. Nền tảng này được trang bị CPU Qualcomm Kryo 485 đỉnh cao được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Arm Cortex, với hiệu năng cao hơn tới 45% so với nền tảng flagship thế hệ trước. GPU Qualcomm Adreno 640 thế hệ mới có thể xử lí đồ họa nhanh hơn tới 20% so với nền tảng thế hệ trước trong khi vẫn tiếp tục dẫn đầu trong ngành về hiệu năng trên mỗi watt điện.

Snapdragon 855 đặt ra một chuẩn mực mới trong việc chụp những bức ảnh hoặc quay video chất lượng cao. ISP Qualcomm Spectra 380 mới tích hợp nhiều chức năng thị giác máy tính nâng cao bằng phần cứng mới, cho phép ISP-CV đầu tiên trên thế giới cung cấp các tính năng quay phim, chụp ảnh đỉnh cao trên máy tính trong khi vẫn hạ thấp mức độ tiêu thụ điện năng tới 4 lần.

Snapdragon 855 là nền tảng di động đầu tiên hỗ trợ Qualcomm 3D Sonic Sensor mới - giải pháp vân tay siêu âm thương mại đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ ở dưới màn hình. Đây là giải pháp di động duy nhất có thể phát hiện chính xác dấu vân tay kể cả khi có nhiều vết bẩn. Ngoài ra, công nghệ này còn hỗ trợ kiểu dáng thanh nhã, đỉnh cao trong khi vẫn nổi bật so với các giải pháp thay thế nhờ cấp độ an ninh bảo mật và độ chính xác rất cao.



Bình luận

  • TTCN (0)