Bất chấp những biến động tài chính đang diễn ra trên toàn cầu, thị trường game trực tuyến trên toàn thế giới vẫn cực kỳ sôi động và liên tục phát triển.

Hội chợ triển lãm Game Video khu vực châu Á Thái Bình Dương đang điễn ra tại Singapore. Những người tham gia hội chợ này đều dự đoán rằng thị trường game trực tuyến sẽ cực kỳ phát triển trong tương lai gần.

Ông Seto Lok Yin, trợ lý Tổng giám đốc của cơ quan Media Development Authority, một cơ quan trực thuộc chính phủ Singapore nói rằng: “Ngành công nghiệp Game của khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm một tỷ trọng rất lớn trên toàn cầu. Ước tính doanh thu của ngành công nghiệp game ở khu vực này là 15 tỷ USD so với 50 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Trong vài năm tới, con số này sẽ tăng lên khoảng 25 tỷ USD.”

Các nhà tổ chức nói rằng, hội chợ triển lãm diễn ra trong vòng 3 ngày này với 118 người nhà sản xuất game đến từ 13 nước ước tính sẽ thu hút được khoảng 100.000 lượt người tham dự.

Cuộc triển lãm qui mô lớn này cũng thu hút những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp game tham gia như Electronic Arts (EA) và Ubisoft. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nhà sản xuất phần cứng nổi tiếng như Asus và Logitech.

Trong hội chợ này, nhà sản xuất Game lừng danh EA đã ra mắt game chiến đấu rất hoành tráng dành cho nhiều người chơi với tên gọi Warhammer Online tại thị trường châu Á.

Hãng này cũng thông báo họ sẽ sớm ra mắt hàng loạt trò game nổi tiếng với phiên bản mới nhất trên toàn thế giới. Những trò game đó là FIFA 09, NBA Live 09 và Need For Speed. Thời điểm chính thức ra mắt những game này vẫn chưa được “bật mí”.

(Theo VTC/AFP)




Bình luận

  • TTCN (0)