Dường như Apple cố tình che đi phần notch trên các đoạn quảng cáo về dòng iPhone mới.

iPhone X không phải là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình khuyết đỉnh nhưng sản phẩm này đã tạo nên xu hướng thiết kế mới trên phạm vi toàn cầu. Giờ đây, chính thiết kế này lại khiến cho Apple gặp rắc rối với tòa án.

Theo tờ Business Insider, tòa án tại quận Bắc California vừa thụ lí một vụ kiện đặc biệt. Cô Courtney Davis cho rằng Apple đã cố tình giấu đi phần notch trong các hình ảnh quảng cáo iPhone XS và XS Max, từ đó khiến cho cô tưởng rằng thiết bị này không có màn hình khuyết đỉnh và đã mua nó.

Dựa vào hình ảnh do Apple cung cấp trên trang web, Davis đã đặt mua trực tuyến một chiếc iPhone XS. Khi nhận được sản phẩm, cô mới phát hiện ra là màn hình của máy bị khuyết một phần.

"Phần khuyết của màn hình bị che đi trong hình ảnh trên trang web của bị đơn (Apple), cũng như trong quảng cáo của các nhà bán lẻ. Dựa trên những hình ảnh này, nguyên đơn Davis đã tin rằng iPhone XS và iPhone XS Max không có màn hình khuyết đỉnh", nội dung khiếu nại của bà Courtney Davis khẳng định.

Ảnh
Rất khó để nhìn thấy phần notch trên nền màn hình đen.

Mặc khác, khiếu nại cũng cho rằng Apple đã ăn bớt số điểm ảnh trên màn hình so với những gì họ đã công bố vì các góc máy đều được bo tròn.

Đây là vụ kiện đầu tiên nhắm vào hình ảnh quảng cáo sản phẩm iPhone XS của Apple, thiết bị có giá trên 1.000 USD. Từ tháng 8, khi hình ảnh bị rò rỉ, nhiều nhà bình luận đã cho rằng Apple đang cố tình để nền màn hình đen che đi phần notch trên dòng iPhone XS.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)