Brian Kolski, bác sĩ chuyên khoa tim quận Cam, California.

Ở thời điểm vừa ra mắt, mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch 4 nhận được nhiều đánh giá khen ngợi, nhất là khi sản phẩm này được tăng cường tính năng ECG (đo điện tâm đồ).

Gần đây, tính năng ECG trên Apple Watch 4 cũng được cho rằng đã rất hữu ích trong việc cảnh báo sớm tình hình sức khỏe tim mạch của người dùng thiết bị này.

Cụ thể, Apple Watch 4 cách đây ít hôm được cho rằng đã đưa ra thông tin cảnh báo và nhờ đó một người dùng đã chủ động tiến hành kiểm tra ECG tại bệnh viện. Đáng chú ý, kết quả của máy đo ECG chuyên dụng tại bệnh viện cũng cho kết quả hoàn toàn đúng như những gì mà Apple Watch 4 cảnh báo chủ nhân chiếc đồng hồ thông minh này.

Tuy nhiên, theo phát hiện mới nhất, độ chính xác của tính năng ECG trên Apple Watch 4 đã bị nghi ngờ. Cụ thể hơn, Brian Kolski, một bác sĩ chuyên khoa tim tại quận Cam, California (Mỹ) đã lên tiếng cảnh báo Apple Watch 4 đưa ra những cảnh báo không chính xác về tính năng ECG.

Vị bác sĩ này cho biết đã bị đánh thức lúc nửa đêm bởi một bệnh nhân đang hết sức lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình sau khi đọc kết quả ECG trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch 4. Đáng chú ý rằng, bác sĩ Brian Kolski khẳng định kết quả mà bệnh nhân gửi cho ông hoàn toàn bình thường và ông khẳng định người đàn ông 45 tuổi này hoàn toàn bấn loạn vì kết quả ECG mà Apple Watch 4 đưa ra.

Cũng theo vị bác sĩ trên, Apple lẽ ra nên có trách nhiệm hơn trong việc hướng dẫn người dùng Apple Watch 4 cách dùng tính năng ECG trên mẫu smartwatch Watch thế hệ thứ 4 này cũng như cách xem kết quả một cách chính xác nhất. Về phía Apple, đại diện hãng cho biết đã cung cấp đầy đủ cách dùng trên website của hãng. Tuy nhiên, Brian Kolski cho biết ông không đồng tình với lời giải thích này vì chả mấy người thực sự quan tâm đến điều này. Brian Kolski cũng nhấn mạnh thêm rằng ông đã nhận hơn 20 tin nhắn cho hoảng loạn từ bệnh nhân của mình kể từ khi tính năng ECG trên Apple Watch 4 được ra mắt.

Vị bác sĩ chuyên khoa tim California này cũng khuyên rằng người dùng không nên nghĩ rằng sức khỏe có vấn đề nếu Apple Watch 4 thông báo rằng bạn bị rung tâm nhĩ. Ngược lại, bạn cũng không nên quá tự tin vào tình trạng sức khỏe của mình nếu như chiếc smartwatch thế hệ mới nhất của Apple đưa ra những kết quả tốt.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)