Hôm 22/9, hãng quần áo và giày thời trang nổi tiếng Timberland đã phải đồng ý bồi thường cho những khách hàng bị họ quấy rầy bởi tin nhắn quảng cáo.

Theo công ty luật đang tham gia vào vụ kiện, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2003 đến tháng 8/2008 rất nhiều người dùng điện thoại di động tại nước Mỹ đã liên tục bị quấy rầy bởi những tin nhắn quảng cáo cho sản phẩm của Timberland. Tuy nhiên các luật sư cũng thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên có doanh nghiệp bị kiện vì những hành vi tương tự kiểu này.

Theo các nguyên đơn, Timberland và đối tác thương mại điện tử của họ là hãng GSI đã vi phạm luật bảo vệ quyền lợi khách hàng viễn thông Hoa Kỳ khi liên tục gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của họ mà không được phép.

Theo những điều khoản thỏa thuận ban đầu, Timberland sẽ phải chi 7 triệu USD vào một quỹ đền bù cho những khách hàng đã từng bị họ quấy rầy.

KamberEdelson LLC - hãng luật đang tham gia bỏ vệ quyền lợi cho các nguyên đơn cũng tiết lộ rằng mặc dù Timberland đã đồng ý bồi thường nhưng họ và đối tác GSI vẫn khăng khăng tuyên bố không vi phạm luật mà có thể đây là lỗi của một công ty thứ 3 và các khách hàng nhận được tin nhắn quảng cáo đã có thỏa thuận với công ty thứ 3 này.

Hiện đại diện và người phát ngôn chính thức của Timberland vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này.

KamberEdelson LLC cũng thông báo những khách hàng nào đã từng nhận được tin nhắn quảng cáo của Timberland hãy truy cập vào trang web của họ để tìm hiểu thể thức xác nhận và lĩnh khoảng 150 USD bồi thường cho mỗi thuê bao. Tuy vậy để nhận được tiền đền bù khách hàng phải xác nhận trước tháng 2/2009 và cung cấp thông tin về số lượng tin nhắn rác mà họ đã nhận được từ Timberland trong khoảng từ tháng 1/1/2003 đến tháng 1/8/2008.

Tòa án Bắc bang Illinois (Mỹ) đang thụ lý vụ kiện sẽ chính thức mở phiên tòa xử vụ này vào ngày 18/12/2008.

(theo ICTnews/InfoWorld)




Bình luận

  • TTCN (0)